แชร์คลิป Youtube ที่ชอบ ให้เพื่อน facebook ที่ใช่…ใน iPhone

แม้ iPhone จะได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดสมาร์ตโฟนอัจฉริยะที่สามารถทำอะไรได้มากมายหลายอย่าง แต่บางทีเรื่องง่ายๆ มันก็ทำไม่ได้ซะงั้น นายเกาเหลาเองก็เพิ่งประจัก (สำนวนโบราณเลย 555) เอาอีตอนเปิดดูคลิปจากแอพฯ Youtube ที่ติดมากับเครื่อง ดูแล้วเกิดนึกชอบอยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้มีอารมณ์ร่วม (หมายถึงอารมณ์ซึ้งนะ) แต่มองซ้ายมองขวาก็หาปุ่มแชร์เหมือนอย่างในคอมพิวเตอร์ไม่เจอ

งานนี้เลยเกิดอาการอึ้งรับประทาน แต่ปัญหามีไว้แก้ มิใช่มีไว้หนี ก็เลยต้องหาทางให้จนได้ ซึ่งนายเกาเหลาก็พบว่าแอพฯ ที่ให้มา แชร์ไม่ได้ ก็เลยของเปิดบราวเซอร์ Safari แล้วก็เปิดเว็บ โดยเข้าไปที่ m.youtube.com แทน จากนั้นก็ค้นหาคลิปที่อยากดู โอ้ว! ปุ่ม Share มาแล้ว พอแตะปุ๊บก็จะมีเมนู Share this video ว่าจะแชร์ผ่านอะไรดี มีให้เลือกทั้ง Google+, Twitter, Facebook และ Email สรุปอีกคือ ถ้าอยากแชร์คลิปให้เพื่อนๆ ต้องเปิดดู Youtube ผ่านบราวเซอร์

ถึงตรงนี้ถ้าต้องคอยพิมพ์ URL คงลำบาก ดังนั้นนายเกาเหลาขอแนะนำให้สร้างเป็นชอร์ตคัตเลย โดยในหน้าบราวเซอร์ Safari หลังจากเปิด Youtube ขึ้นมาแล้ว ก็แตะที่ปุ่มลูกศรโค้งจากหน้าต่าง แตะที่ Add to Home Screen แค่นี้เราก็มีชอร์ตคัตบนหน้าสกรีน บน iPhone แล้วครับ
You1

You2

You3

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here