แปลงคลิป YouTube เป็น mp3 คลิกเลย…ได้เร็ว!!

กิจกรรมยามว่างแก้เครียดของนายเกาเหลายามทำงานจุกๆ (หมายถึงทำงานหนักจนจุก) คือการเปิด YouTube ฟังเพลงญี่ปุ่นเก่าๆ ยุค 80 (แต่ไม่แก่นะ 555) หลายครั้งที่ฟังแล้วก็อยากได้มาเป็น mp3 เอาไว้เปิดฟังซ้ำเวลาอยู่บ้าน

ถ้าถามว่าทำไมไม่ดูดคลิปเก็บไว้ดูล่ะ… ก็ไม่มีเหตุผล แค่อยากฟังแต่เสียง ไม่ได้อยากดูภาพ ถ้าไม่คิดอะไรก็หาโปรแกรมดูดคลิปมา แล้วก็ใช้ Format Factory แปลงเป็น mp3 ฟังดูง่ายแต่ยุ่งยาก

หลังจากค้นหามาได้สักพัก นายเกาเหลาก็ได้เทคนิคง่ายๆ มาช่วยให้ชีวิตดีขึ้น งานนี้ไม่ต้องลงโปรแกรม ไม่ใช้เครื่องมือช่วย ไม่เสียเงิน แค่เข้าเว็บ www.flv2mp3.com ที่ให้บริการแปลงคลิปจาก YouTube ให้เป็นไฟล์ mp3 ขั้นตอนคือ
1. เข้า YouTube เปิดคลิปที่ต้องการแปลงเป็นไฟล์ mp3 จากนั้นคลิกที่ช่อง url กดปุ่ม Ctrl+A เพื่อไฮไลต์ url ของคลิป แล้ว Ctrl+C เพื่อสั่งก๊อบปี้

2. ขั้นตอนต่อมาให้เข้าเว็บไซต์บริการแปลงไฟล์ www.flv2mp3.com คลิกที่ช่องด้านหน้าปุ่ม CONVERT to MP3 แล้วคลิกปุ่ม Ctrl+V เพื่อวางลิงก์ที่ก๊อบปี้ไว้ก่อนหน้า

3. หลังจากคลิกปุ่ม CONVERT to MP3 แล้ว flve2mp3.com จะทำการโหลด และแปลงไฟล์คลิปยูทูบให้กลายเป็นไฟล์ mp3 พร้อมดาวน์โหลดได้เลย

4. โดยเมื่อแปลงเสร็จก็เพียงแค่คลิกปุ่มดาวน์โหลดก็ได้ไฟล์ mp3 แล้ว หรือจะดาวน์โหลดเข้าสมาร์ตโฟนผ่านทาง QR Code ก็ได้เหมือนกัน ส่วนใครที่ใช้ไฟร์ฟอกซ์แล้วต้องการความสะดวก ไม่ต้องเข้ามาที่เว็บไซต์ก็ดาวน์โหลดปลั๊กอินที่อยู่ในหน้าโฮมไปติดตั้งได้เลยครับ ลองใช้แล้วติชมกันเข้ามาดูนะครับ
mp_1

mp_2

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here