แหกทุก Hack Email โดนแฮก Facebook โดนล็อก (บล็อก) แก้ยังไง พร้อมวิธีแก้เผ็ด!!?(ตอนที่4)

ไม่จำเป็นไม่ควร Remember password

หลายต่อหลายคนเผลอเป็นไม่ได้ ไม่ว่าหน้าต่างอะไรขึ้นมา ก็คลิก Ok หรือ Yes อย่างเดียวเลย เรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะบางคนใช้เครื่องเดียว คนเดียว ก็ไม่แปลก ให้ระบบล็อกอินจำพาสส์เวิร์ดเอาไว้เลย เรียกว่าเปิดเว็บเมื่อไรก็ใช้ได้ทันที ไม่เสียเวลา แต่สำหรับบางคนที่ใช้เครื่องนู้นที เครื่องนี้ที บางครั้งก็ออกไปใช้ที่ร้านเน็ตข้างนอก บางทีก็ใช้เครื่องเพื่อนในการล็อกอินบ้าง ถ้าเป็นแบบนี้ หากคุณเผลอเลือกให้จำพาสส์เวิร์ด ก็อาจจะทำให้คนอื่นๆ เข้ามาใช้เมล์ของคุณได้ด้วยเช่นกัน ถ้าโชคดีว่าเพื่อนคุณหรือใครไม่ได้สนใจก็อาจจะปิดหรือลบ Temp หรือ Cookie ทิ้งให้ แต่ถ้าโชคร้ายเอาเมล์คุณไปแอบอ้างหรือนำไปใช้ในทางที่ผิด คุณก็อาจจะต้องรับเคราะห์ไปเต็มๆ

อีกเรื่องหนึ่งก็คือ ในกรณีที่เกิดปัญหาร้ายแรง อย่างเช่น โน้ตบุ๊กหาย แล้วในนั้นคุณใช้วิธีจดจำพาสส์เวิร์ดไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ ธุรกรรมออนไลน์หรือเว็บไซต์ต่างๆ คิดไม่ออกเลยว่า จะเกิดวิกฤตเพียงใด รับรองว่าคุณแทบจะไม่รู้สึกเสียดายโน้ตบุ๊กเลย แต่จะกลายเป็นว่ากังวลเรื่องข้อมูลต่างๆ แทน
Delete password

แต่หากว่าคุณใช้ระบบ Remember password ไปแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่ายกเลิกไม่ได้ วิธีง่ายๆ เลยก็คือ แค่เข้าไปลบ Internet Temp หรือ History file หากเป็น IE ก็ให้เข้าไปที่ Internet Option > General > Browsing History คลิกที่ปุ่ม Delete แล้วใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อ Password จากนั้นคลิกที่ Delete อีกครั้งหนึ่ง เท่านี้ ต่อไปคุณก็ใช้วิธีการล็อกอินด้วยตัวเองได้แล้ว

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here