แฮกหนัง ดูดเพลงจาก iPhone, iPod ง่ายได้ใจทุกคน

เป็นที่ทราบดีว่า Apple นั้นเป็นระบบ “ปิด” จะโหลดเพลง หนัง หรือข้อมูลใดๆ ก็ต้องทำผ่านโปรแกรม iTunes เท่านั้น ที่สำคัญเวลาจะทำก็ต้องทำกับเครื่องคอมพ์เครื่องเดิมทุกครั้ง หากใครเผลอเอา iPhone, iPod หรือ iPad ไปซิงก์ต่อกับเครื่งคอมพ์เครื่องอื่นที่ไม่ใช่เครื่องเดิม ข้อมูลหนังเพลงที่ใส่ไว้ก็อาจมีอันตรธานหายได้ในพริบตาเป็นที่ทราบดีว่า Apple นั้นเป็นระบบ “ปิด” จะโหลดเพลง หนัง หรือข้อมูลใดๆ ก็ต้องทำผ่านโปรแกรม iTunes เท่านั้น ที่สำคัญเวลาจะทำก็ต้องทำกับเครื่องคอมพ์เครื่องเดิมทุกครั้ง หากใครเผลอเอา iPhone, iPod หรือ iPad ไปซิงก์ต่อกับเครื่งคอมพ์เครื่องอื่นที่ไม่ใช่เครื่องเดิม ข้อมูลหนังเพลงที่ใส่ไว้ก็อาจมีอันตรธานหายได้ในพริบตา

ล่าสุดนายเกาเหลาเพิ่งซวยทำฮาร์ดดิสก์พังไป ข้อมูลสำคัญหายไปหมด พร้อมกับฮาร์ดดิสก์ที่พัง ซึ่งก็มีคลิปหนังเกาหลีที่แปลงเป็น mp4 ไว้เรียบร้อยหายไปด้วย แบบว่ายังไม่ได้ดู ครั้นจะไปเอาแผ่นมาแปลงใหม่ก็ขี้เกียจ นึกไปนึกมาว่าเคยโหลดเอาไว้ใน iPod ก็เลยปิ๊งไอเดียว่า ถ้าสามารถดึงเอาไฟล์ออกมาได้ก็สิ้นเรื่อง งานนี้เลยต้องอาศัยตัวช่วย SharePod (www.getsharepod.com/download) วิธีใช้งานก็ง่ายมาก แค่ซิงก์ iPod เข้ากับคอมพ์ จากนั้นก็ก๊อบปี้ไฟล์ SharePod ใส่ไดรฟ์ C: (ห้ามไว้ที่อื่น เพราะจะใช้ไม่ได้) จากนั้นก็ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ SharePod รอสักครู่โปรแกรมก็จะค้นว่าในเครื่องมีไฟล์หนังหรือเพลงอะไรอยู่บ้าง อยากได้ไฟล์ไหนก็คลิกเลือก แล้วคลิกปุ่ม Copy

ถัดจากนั้นอีกไม่กี่วัน นายเกาเหลาก็ได้รับมอบหมายให้ช่วยทำสปอตวิทยุให้ ก็คิดแบบคร่าวๆ ว่าใช้ iPhone อัดเสียงแล้วค่อยโหลดเข้าเครื่องคอมพ์เพื่อเอามาตัดต่อมิกซ์เสียง คิดได้ก็รีบไปอัดเสียงตามสคริปต์ที่ได้มา พอเรียบร้อยก็มานั่งเกาหัว เพราะไม่รู้จะเอาเสียงออกมายังไง ครั้นจะใช้ SharePod ก็ไม่ได้ เพราะเป็นโปรแกรมสำหรับ iPod (ลองทำแล้วแต่ไม่ได้ แย่จัง)
sharePod
แต่ปัญหามีไว้แก้ หลังจากค้นหาข้อมูล ก็พบว่าโปรแกรม iFunBox (www.i-funbox.com) ช่วยได้ การใช้งานคล้ายๆ กับ SharePod โดยเราแค่เสียบ iPhone แล้วซิ้งก์กับเครื่องคอมพ์ จากนั้นก็เปิดโปรแกรมขึ้นมา ก็จะพบโฟลเดอร์ซึ่งเก็บข้อมูล ตรงนี้เราก็แค่เปิดมันขึ้นมาแล้วก๊อบปี้ไฟล์ออกมาใช้ครับ
iFun

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here