โหลดลื่นปรื๊ด ฟรีๆ ด้วย Firefox

ถ้าพูดถึงโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดคงหนีไม่พ้นโปรแกรมอย่าง IDM หรือโปรแกรมที่มีชื่อประเภท Speed ทั้งหลาย ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้นอกจากจะต้องคอยสรรหามาติดตั้งลงเครื่องแล้ว ในหลายครั้งๆ ก็ต้องดั้นด้นหา Key gen หรือตัว Crack มาใช้เพื่อให้ได้โปรแกรมใช้งานที่สมบูรณ์
วันนี้ How Today เลยเอาใจนักโหลดของในอินเทอร์เน็ตกันสักหน่อย กับโปรแกรมฟรีที่ติดตั้งง่าย ไม่เสียตังค์ และที่สำคัญปลอดภัยต่อเครื่องคอมพ์ของคุณแน่นอน แถมไม่ต้องวิ่งหาอะไรมาเสริม โดยจะมีวิธีการเปิดใช้งานหรือข้อควรรู้ใดๆ บ้างนั้นตามมาดูกันเลยค่า
การติดตั้ง Firefox
Howto_Speed_001
1. ค้นหา Firefox ที่กูเกิ้ล หรือพิมพ์ URL www.mozilla.org/th/firefox/new แล้วกด ดาวน์โหลดฟรี
Howto_Speed_002
2. ดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้เรากดดับเบิลคลิกตัวไฟล์ที่เราโหลดมา จากนั้นกด RUN
Howto_Speed_003

Howto_Speed_003_2
3. เมื่อถึงหน้าต่างติดตั้ง Firefox หลังจากกดติดตั้งเสร็จแล้ว จะมีหน้าต่างดาวน์โหลดปรากฏขึ้นมา
การติดตั้งโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดเสริม
Howto_Speed_004
1. หลังจากดาวน์โหลดบราวเซอร์เรียบร้อย ให้เราเปิดบราวเซอร์ขึ้นมาเพื่อใช้งาน การติดตั้งโปรแกรมช่วยดาวน์โลด ก่อนอื่นให้คลิกเลือกที่ปุ่มเมนูมุมบนขวามือ จากนั้นเลือก Add-on หรือส่วนเพิ่มเติม
Howto_Speed_005

Howto_Speed_005_2
2. ให้ใส่ชื่อโปรแกรมในช่องค้นหาในหน้าของส่วนขยาย โดยพิมพ์คำว่า DownThemAll สักพักโปรแกรมที่เราค้นหาจะปรากฏขึ้น ให้เลือกติดตั้งโปรแกรม DownThemAll ที่อยู่บนสุด แล้วรอให้โปรแกรมดาวน์โหลดจนเสร็จเรียบร้อย
Howto_Speed_006
3. เมื่อโปรแกรมโหลดเสร็จพร้อมติดตั้งเรียบร้อย ให้เราเลือก เริ่มต้นใหม่เดี๋ยวนี้ เพื่อเป็นการเรียกใช้งานโปรแกรมเสริมที่เราติดตั้งเข้ามาใหม่
Howto_Speed_007
4. เมื่อเปิดบราวเซอร์ขึ้นมาใหม่ ให้เราไปที่ Add-on > ส่วนขยาย และเลือกตัวเลือกของโปรแกรม DownThemAll
Howto_Speed_007_1

Howto_Speed_007_2
การตั้งค่าหลักๆ ของโปรแกรมเสริมตัวนี้ ให้ไปที่หัวข้อ Advanced แล้วเลื่อนเพิ่มค่าที่ Max. Number of Segments Per Download ค่านี้คือการเพิ่ม Segments ให้กับการดาวน์โหลดผ่านโปรแกรม (ถ้าตั้งค่าไว้มากๆ จะมีผลกับการโหลดหน้าเว็บไซต์ หากเรากดดาวน์โหลดผ่านโปรแกรมเยอะๆ) ส่วนถัดมาให้ตั้งค่าที่หัวข้อ Network ปรับเลื่อนค่าที่ส่วนของ Downloads เลื่อนเพิ่มค่าที่ Concurrent Downloads (เป็นการกำหนดจำนวนของไฟล์ที่จะดาวน์โหลดพร้อมกัน) ด้านล่างจะเป็นส่วนของ Downloads Per Server คือการกำหนดลิมิตของจำนวนไฟล์ที่เราจะโหลดจาก 1 Server
Howto_Speed_008

Howto_Speed_008_2
4. วิธีดาวน์โหลดไฟล์ด้วย DownThemAll เมื่อเราคลิกไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลด จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาเพื่อให้เราเลือกโปรแกรมที่จะใช้ดาวน์โหลด์ เมื่อเลือกโปแกรมและกดตกลงเรียบร้อย จะมีปรากฏขึ้นมาอีกหนึ่งหน้าต่าง เป็นหน้าต่างที่เราไว้กำหนดเลือกโฟล์เดอร์ที่จะนำไปวางไว้เมื่อดาวน์โหลด จากนั้นกด Start
Howto_Speed_009
5. หลังจากกด Start จะมีหน้าแสดงการดาวน์โหลดเด้งขึ้นมา โดยเรียงลำดับตามคิวของการโหลด เมื่อเอาเมาส์ไปชี้ที่ตัวไฟล์ ระบบก็สามารถบอกถึงความเร็วของไฟล์ที่กำลังดาวน์โหลดแบบละเอียดได้อีกด้วย
ถือเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมเสริมที่หามาใช้ได้ง่ายๆ เพราะเป็นโปรแกรมเสริมที่ติดตั้งมากับ Firefox จึงสามารถมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ แถมเป็นโปรแกรมฟรีที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องติดตั้งลงเครื่องและต้องคอยหา Key gen หรือ Crack เพื่อมาใช้ Activate โปรแกรมให้ทำงานได้สมบูรณ์
สำหรับ How Today ฮาวทูไม่รู้จบฉบับนี้ต้องลากันไปก่อน ฉบับหน้าจะมีอะไรใหม่ๆ มานำเสนอหรือมีโปรแกรมเทคนิคอะไรดีๆ มาฝากกันอีกบ้างนั้น ก็อย่าลืมติดตามได้ที่ COMDOTAY นะจ๊ะ…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here