ใส่ Password ให้ไฟล์ rar. ทำได้ไงอ่ะ

ขอกราบงามๆ ท่านผู้อ่านครับ วันนี้ผมก็มีวิธีที่จะใส่ Password ในไฟล์ rar. ซึ่งหลายคนอาจเคยเห็นไฟล์ที่ต้องใส่รหัสผ่านก่อนที่จะแตกไฟล์ได้ แต่ถ้าเกิดเราอยากทำบ้างล่ะ ง่ายๆ เลยครับ ทำตามวิธีนี้เลย

1. ก่อนอื่นต้องหาไฟล์ที่ต้องการทำให้เป็นไฟล์ rar. ก่อน ซึ่งทำได้โดยคลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการทำ แล้วคลิกที่ Winrar แล้วก็คลิกอีกทีที่ Add to archive ตามรูปที่ 1ครับ
Youtip 3.1
2. เมื่อทำแล้วก็จะเป็นตามรูปที่ 2
Youtip 3.2
3. เสร็จแล้วให้คลิกที่ Advanced แล้วจึง Set Password ตามรูปที่ 3
Youtip 3.3
4. เรียบร้อยแล้วก็จะเป็นแบบนี้ตามรูปที่ 4 ครับ แล้วให้เราพิมพ์รหัสที่เราต้องการได้เลย แต่ต้องพิมพ์รหัสให้เหมือนกันทั้ง 2 ช่อง โดยในรูปที่ 4 ตรงข้างล่างนั้นจะมีประโยคอยู่ 2 ประโยค ซึ่งประกอบไปด้วย
* Show Password หมายความว่า แสดงรหัสผ่านที่เราพิมพ์อยู่ เพราะว่าถ้าเราไม่คลิก รหัสผ่านของเราก็จะเป็นเพียงแค่จุดกลมๆ สีดำเท่านั้น
* Encrypt file names หมายความว่า เมื่อเวลาเราเปิดไฟล์นั้น จะไม่สามารถเปิดดูไฟล์นั้นได้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง หากดับเบิลคลิกเพื่อจะดูไฟล์ข้างใน โปรแกรมจะถามหารหัสทันที
Youtip 3.4
จากทิปนี้ทำให้ทุกคนสามารถป้องกันไฟล์ของเราได้อย่างง่าย เพียงแค่เราจำรหัสที่เราตั้งไว้เท่านั้นเอง แต่ถ้าเกิดจำไม่ได้ล่ะก็ตัวใครตัวมันละ ก่อนที่จะจบทิป ผมอยากจะพูดสักคำกับผู้อ่านว่า… สวัสดีครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here