“ไป่ตู้ เบราว์เซอร์” ส่งเวอร์ชั่น 3.0 ช่วยการท่องอินเตอร์เน็ตเร็วขึ้น 30 %

“ไป่ตู้” ผู้นำเสิร์ชเอ็นจิ้นรายใหญ่ของโลก ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านผลิตภัณฑ์บนคอมพิวเตอร์พีซี, เว็บไซต์ และบนโทรศัพท์มือถือ ประกาศเปิดตัว “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์” (Baidu Browser) เวอร์ชั่นใหม่ 3.0 แอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่พัฒนาให้รองรับได้มากถึง 11 ภาษาทั่วโลก พร้อมการทำงานที่ควบคู่ไปกับ “T5 Engine” ช่วยเพิ่มความเร็วในการประมวลผลบนหน้าเว็บเพจได้ ผู้ใช้สามารถอ่านข่าวหรือดูรูปภาพได้โดยตรงบนหน้าโฮมเพจ  โดย “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์” เปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีน และประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

มร. แฟริส (Felix Li) หัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ กล่าวว่า “ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้ท่องโลกอินเตอร์เน็ตในรูปแบบที่เป็นตัวของตัวเองได้จากหน้าโฮมเพจ และด้วยคุณสมบัติของ “T5 Engine” ที่ทีมผู้พัฒนาได้รวบรวมฟีเจอร์ใหม่ๆ จำนวนมหาศาลเพิ่มเติมเข้าไป ทำให้การท่องเว็บบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์บน สมาร์ทโฟนของคุณง่ายขึ้น เร็วขึ้น และสนุกสนานมากยิ่งขึ้น”

baidu

 

ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ 3.0 เป็นเวอร์ชั่นที่รวบรวมความสามารถหลากหลายมาไว้ที่เดียวกัน รวมกับประสิทธิภาพของ “T5 Engine” ทำให้พลังของความเร็วในการโหลดและการทำงานของฟีเจอร์อื่นๆ เร็วขึ้นอีก 30% นอกจากนั้น T5 Engine ยังเพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพที่เหนือระดับค่ามาตราฐานอุตสาหกรรมในการทดสอบการรองรับ HTML5, SunSpider และ V8 อีกด้วย

“ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ 3.0” ประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

1. ดูข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว (Quick-view Content) : สามารถเลือกหมวดหมู่ของเนื้อหาและรูปภาพที่คุณต้องการให้แสดงโดยอัตโนมัติ

2. รองรับการใช้งานได้หลายภาษา (Multiple Languages): สามารถเลือกภาษาได้ 11 ภาษา ประกอบ ด้วย ภาษาอังกฤษ, โปรตุเกส, อินโดนิเซีย, ไทย, อาระบิก, จีน, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน และ เกาหลี

3. ตัวควบคุมการสั่งงานอันทรงพลัง (Powerful Desktop Widget) : ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ มาพร้อมกับโปรแกรมคำสั่ง (Widget) บนหน้าจอ ที่ช่วยให้คุณสามารถเข้าเว็บเพจที่ชื่นชอบได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

4. รูปแบบของการสั่งงาน (Navigation Gestures): ไป่ตู้ เบราว์เซอร์ รองรับการสัมผัสได้หลากหลาย ทั้งการเลื่อนขึ้น–ลง รวมถึงการเปิด–ปิดหน้าเพจด้วยสองนิ้ว

5. ดูหน้าเว็บแบบเต็มจอ (Full-screen Browsing): โดยแถบเครื่องมือและช่องแสดงที่อยู่ของเว็บจะถูกซ่อนไว้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์พร้อมเพลิดเพลินไปกับการดูหน้าเพจนั้นๆ ได้อย่างเต็มที่

“ไป่ตู้ เบราว์เซอร์” เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไป่ตู้ ในหมวดผลิตภัณฑ์บนโทรศัพท์มือถือ และผลิตภัณฑ์บนคอมพิวเตอร์พีซี สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด

“ไป่ตู้ เบราว์เซอร์” แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ http://imobile.baidu.com หรือจาก กูเกิ้ล เพลย์ สโตร์ (Google Play store) ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.baidu.browser.inter&hl=en

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here