Brother HL-L6400DW – ขนาดกะทัดรัด จัดเต็มด้วยอุปกรณ์เสริม

Brother HL-L6400DW

ขนาดกะทัดรัด จัดเต็มด้วยอุปกรณ์เสริม

 

20160302 DLH Series Line up Brochure TH3_reduce-6

 

หลังจากที่เราได้มีการรีวิว Brother HL-L6900DW ซึ่งเป็นปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชันกันไปเมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน วันนี้เรามาพบกันอีกครั้งกับการีวิวปริ้นเตอร์ที่ถือว่าเป็นพี่น้องกันกับรุ่น HL-L6400DW ซึ่งแตกต่างกันตรงที่รุ่นนี้เป็นปริ้นเตอร์แบบซิงเกิลฟังก์ชัน แต่รับรองได้ว่าความสามารถและความน่าใช้ของมันไม่ได้ด้อยลงไปกว่าพี่ของมันเลย

HL-L6400DW เป็นปริ้นเตอร์เลเซอร์ซิงเกิลฟังกัชันขาว-ดำ เน้นปริมาณการพิมพ์ที่สูง โดยมีความเร็วที่สูงถึง 50 แผ่น (A4) ต่อนาที รองรับงานธุรกิจที่มีคนใช้งานร่วมกันประมาณ 50-100 คน เช่นเดียวกับรุ่นพี่มัลติฟังก์ชันที่รีวิวไปก่อนหน้านี้ไม่มีผิด โดยรองรับการเชื่อมต่อทั้ง LAN และ WiFi เช่นเดียวกันด้วย

ขนาดตัวเครื่องซึ่งเล็กกะทัดรัดเมื่อเทียบว่ามันคือปริ้นเตอร์ในบริษัทที่คนใช้งานร่วมกันเป็นร้อยคน ด้วยขนาดเพียง 400 x 396 x 288 มม. หรือแทบไม่ต่างจากปริ้นเตอร์เลเซอร์ทั่วไปนัก ไม่เปลืองพื้นที่การใช้งาน และสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายในออฟฟิศ

 

อุปกรณ์เสริม เพิ่มเติมประสิทธิภาพ

แม้ว่าขนาดตัวเครื่องจะเล็ก และดูไม่ได้มีคุณสมบัติพิเศษในการทำงานอะไรมากนัก แต่ HL-L6400DW ยังมีหมัดเด็ดเป็นอุปกรณ์เสริมเช่นเดียวกัน และเหนือกว่าด้วยอุปกรณ์ที่มีส่วนหลักๆ 2 ส่วนด้วยกันคือถาดป้อนกระดาษ และถาดรับกระดาษออก ซึ่งทั้งสองส่วนต้องมีความพิเศษอย่างแน่นอน

20160302 DLH Series Line up Brochure TH3_reduce-3

ส่วนของถาดใส่กระดาษเสริมนั้นจะเป็นถาดใส่กระดาษแบบลิ้นชักวางซ้อนกัน 4 ชั้น บวกกับที่ตัวเครื่องอีก 1 ทำให้มันมีถาดใส่กระดาษรวมถึง 5 ชั้น และรองรับกระดาษได้สูงสุดถึง 2600 แผ่น (520 x 5 ชั้น) ซึ่งสามารถเลือกใส่กระดาษชนิดเดียวกันเพื่อให้การพิมพ์ที่ต่อเนื่องหลายแผ่น หรือจะเลือกใส่กระดาษคนละชนิดและกำหนดนโยบายการพิมพ์ให้เหมาะสมกับงานที่พิมพ์ก็ได้เช่นกัน

ตัวอุปกรณ์เสริมมาพร้อมแท่นที่มีโครงเหล็กแข็งแรง ถึงแม้ว่าตัวอุปกรณ์เสริมจะยกต่อให้ปริ้นเตอร์สูงขึ้นมา แต่ก็ยังมีความมั่นคง พร้อมล้อเลื่อนที่ช่วยให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายได้ โดยถาดใส่กระดาษเสริมนี้จะรองรับทั้งรุ่น L6400DW และ L6900DW เลย

อุปกรณ์เสริมอีกหนึ่งตัวคือชุดจัดการกระดาษออก ซึ่งอุปกรณ์เสริมนี้จะใช้ได้กับรุ่น HL-L6400DW ที่เป็นปริ้นเตอร์เท่านั้น ไม่สามารถใช้กับตัวมัลติฟังก์ชันได้เพราะติดชุด ADF โดยชุดจัดการกระดาษออกนี้จะเป็นถาดรับกระดาษแยก 4 ชั้น ซึ่งช่วยงาน 2 ด้านคือการคัดแยกเอกสารที่พิมพ์ออกมาให้อยู่ในรูปแบบชุดเอกสารเพื่อความสะดวกในการเรียง หรือสามารถสั่งเลือกถาดรับกระดาษเวลาพิมพ์เพื่อแยกประเภทเอกสารได้สะดวกขึ้น อีกจุดหนึ่งคือการเพิ่มความจุของถาดรับกระดาษให้มากขึ้นกรณีที่ต้องสั่งพิมพจำนวนมาก โดยรับได้สูงสุดถึง 800 แผ่น (200×4 ชั้น) และรวมกับถาดของตัวเครื่องที่รับกระดาษได้อีก 250 แผ่น เป็น 1050 แผ่นพอดี

Untitled-2

อุปกรณ์เสริมสำหรับ HL-L6400DW

 

ฟังก์ชันความปลอดภัย ตอบโจทย์องค์กร

นอกจากการออกแบบให้มีประสิทธิภาพในด้านต่างๆ เพื่อรองรับกับงานหนักภายในองค์กรที่มีผู้ใช้งานร่วมกันจำนวนมากแล้ว คุณสมบัติที่หลายองค์กรให้ความสำคัญก็คือเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลในเอกสาร ซึ่งเป็นจุดรั่วไหลของข้อมูลได้ง่ายมากหากไม่มีระบบจัดการและรักษาความปลอดภัยที่เหมาะสม

ฟังก์ชันที่แรกที่โดนเด่นคือ Secure Function Lock ซึ่งเป็นการตั้งค่าให้ผู้ใช้แต่ละคนยืนยันตัวต้นด้วย Username และ Password พร้อมกำหนดสิทธิแต่ละคนได้ว่ามีสิทธิในการพิมพ์หรือใช้งานเครื่องได้มากน้อยขนาดไหน เช่นกำหนดการพิมพ์สีหรือขาวดำ จำนวนการพิมพ์ รวมถึงฟังก์ชันอื่นๆ อย่างการสแกนหรือถ่ายเอกสารด้วย และสำหรับองค์กรที่มีการใช้ Active Directory (AD) อยู่แล้วสามารถเพิ่มการกำหนดสิทธิให้ AD ได้ทันที

 

นอกจากฟังก์ชันในการกำหนดสิทธิการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ แล้วยังมี Secure Print หรือการสั่งพิมพ์เอกสารไว้โดยที่ปริ้นเตอร์จะยังไม่พิมพ์ออกมาจนกว่าเจ้าของเอกสารจะไปยืนยันตัวตนและสั่งพิมพ์เอกสารที่หน้าเครื่องอีกครั้ง เพื่อป้องกันคนเห็นหรือขโมยเอกสารที่เป็นความลับ เท่านั้นยังไม่พอ การรับส่งข้อมูลต่างๆ กับปริ้นเตอร์ทั้งสองรุ่นนี้ยังมีการเข้ารหัสเอาไว้ด้วย เรียกว่าเป็นการปิดกันช่องทางรั่วไหลของข้อมูลเอกสารได้อย่างครบถ้วนและช่วยให้องค์กรมั่นใจได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่น่าจะเหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้องค์กรคือฟังก์ชัน Carbon Copy ที่สามารถสั่งพิมพ์ครั้งเดียว แต่ได้สำเนาเอกสารตามจำนวนชุดที่คุณตั้งไว้ เพื่อทดแทนการใช้งานเครื่อง Dot Matrix ที่มีราคาสูงและเสียงดังรบกวน

คุณสมบัติอื่นๆ ที่โดดเด่นยังคงมีครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการรองรับการพิมพ์งานจากอุปกรณ์โมบายทั้งในระบบ iOS และ Android ผ่านแอพฯ ของ Brother และยังรองรับ NFC สำหรับระบบ Android อีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งพิมพ์เอกสารจาก Social Network และ Cloud Storage ได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์มาพิมพ์

ความคุ้มค่าที่มากกว่า

เมื่อพูดถึงการใช้งานในองค์กร แน่นอนว่าต้องมาพร้อมความคุ้มค่าที่มากว่า จุดนี้ทั้ง HL-L6400DW มาพร้อมกับโทนเนอร์ขนาดใหญ่ที่สามารถพิมพ์ได้สูงสุดถึง 20,000 แผ่น และให้ต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นที่ต่ำ ความความทนทานที่สามารถเอาเชื่อ Brother เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพได้เลย

หากยังไม่มั่นใจว่าเหมาะสำหรับการใช้งานขององค์กรคุณหรือเปล่า Brother เอง ยังมีบริการเข้าไปประเมินพฤติกรรมการพิมพ์เอกสารภายในองค์กร และหาโซลูชันที่สามารถตอบโจทย์ได้คุ้มค่ากับการใช้งานขององค์กรคุณมากที่สุด เพราะนอกจากปริ้นเตอร์ทั้งสองรุ่นนี้แล้ว Brother ยังมีสินค้าอีกมากมายที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจในวันนี้และอนาคต

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.brother.co.th หรือ Call Center โทร. 0-2665-7777

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here