โปรเจคใหม่ Ampverse เกมมิ่งคอมมูนิตี้ พา E-sports บุก Metaverse

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่เหล่ากีฬาเกมมิ่ง E-sports ต้องการคือ ‘การสนับสนุน’ จาก ‘ผู้ใหญ่’ ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนและสนับสนุนด้านต่าง ๆ ได้แบบควบวงจร Ampverse คือบริษัทที่จะเข้ามาทำหน้าที่นี้เอง และล่าสุดได้ผลักดันให้ E-sports สามารถแข่งขันกันในโลกของ Metaverse ด้วย ในชื่อโปรเจคว่า “Ampverse Web 3”

Ampverse Web 3 คือการเล่นเกม Play-and-Earn ในแบบระบบกิลด์ ง่าย ๆ คือ เป็นเกมมิ่งคอมมูนิตี้รูปแบบหนึ่ง มีทั้งการสร้างสินค้า NTF จากอินฟลูเอนเซอร์ (Digital Collectibles) มีการแข่งขันเกม E-sports ในรูปแบบ GameFi และเปิดประสบการณ์ Metaverse ไปด้วยกันนั้นเอง

แล้ว Web 3 คืออะไร ? หลายคนคงรู้จักกับ Metaverse แล้ว ส่วน Web 3 คือเว็บไซต์รูปแบบใหม่ ที่จะไม่ใช่เพียงแค่ชมหน้าเว็บเหมือนก่อน แต่จะมีการใช้ทั้ง Machine Learning (ML) , Big Data , Blockchain และ AI เข้ามาด้วย ทำให้เว็บไซต์มีความฉลาดขึ้น ลูกเล่นมากขึ้น และใช้งานได้หลากหลายขึ้น

สำหรับตัว Ampverse Web 3 ก็จะมีระบบหลัก ๆ อาทิ AMP Guild การเล่นเกมรูปแบบ Play-and-Earn เปิดโอกาสให้เข้ามาเรียนรู้การสร้างรายได้ผ่านโครงสร้างของเกมใน Blockchain อย่าง Spider Tanks, Axie Infinity และ Townstar จากนั้นก็จะมีทีมนักพัฒนาและทาเลนท์จาก Ampverse มาร่วมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษบนโลก Metaverse ที่มาแรงอย่าง The Sandbox อาทิ การสร้างงาน NFT ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การ ‘แอร์ดร็อป’ ผ่านเครือข่าย Bacon Time ที่ร่วมกับ Bitkub เมื่อไม่นานนี้

สุดท้ายก็มี AMP Guild Esports กิลด์อีสปอร์ตที่มุ่งพัฒนาทักษะ ควบคู่ไปกับการให้เหล่านักกีฬา E-sports ได้ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง รวมถึงการดูแลเรื่องผลประโยชน์เชิงพาณิชย์สำหรับเกมเมอร์ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเกมเมอร์ระดับโปรรุ่นใหม่ในวงการ GameFi

ก็นับเป็นอีกวงการเกมที่น่าสนใจ ซึ่งมีทั้ง E-sports , GameFi , Metaverse และ Web3 มาอยู่ร่วมกันเลย หากใคนสนใจว่ามันจะรวมกันได้ยังไงบ้าง ลองไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://ampverse.com/