Samsung Galaxy S5 ยังมียอดขายเป็นรอง iPhone 5s ทั้งที่เปิดตัวมาร่วม 8 เดือนแล้ว

ในการเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของ Samsung แสดงให้เห็นถึงยอดขายสมาร์ทโฟนที่ลดลงส่งผลให้รายได้น้อยลงตามไปด้วย แม้จะตั้งความหวังไว้กับ Galaxy S5 เรือธงตัวใหม่ แต่เห็นได้ชัดไม่สามารถสร้างผลได้อย่างที่ตั้งใจ

iphone-5s-sale-more-samsung-galaxy-s5

จากผลงานวิจัยล่าสุดของบริษัท Counterpoint ที่ทำการสำรวจยอดขายในตลาดสมาร์ทโฟน 35 ประเทศ ในเดือนพฤษภาคม 2014 พบว่า iPhone 5s ยังสามารถทำยอดขายรวมได้ถึง 7 ล้านเครื่อง แม้จะเปิดตัวมาได้กว่า 8 เดือนแล้วก็ตาม ในขณะที่ Galaxy S5 ทำยอดขายไปได้ 5 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขที่ Samsung คงไม่ปลื้มเป็นอย่างมาก

ในฝั่งของ Samsung ยังไม่มีการตอบสนองต่อผลงานวิจัยดังกล่าว แต่หากข้อมูลเป็นเรื่องจริงและมีความน่าเชื่อถือก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับ Samsung โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวันเวลาของ iPhone 6 ที่ใกล้เปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมการปรับโฉมให้มีขนาดใหญ่ขึ้นตามความต้องการของตลาด ซึ่ง Samsung รวมไปถึงผู้ผลิตรายอื่นๆ คงเสียวสันหลังไปตามๆกันแน่นอน

ขณะเดียวกันได้มีการออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ของยอดขายสมาร์ทโฟน Samsung โดย Tom Kang ที่ศึกษาผลวิจัยของ Counterpoint ระบุว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการใช้พลาสติกบน Galaxy S5 ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคไม่สามารถแยกความแตกต่างได้จาก Galaxy S4

ทั้งนี้น่าติดตามว่า Samsung จะมีแนวคิดอย่างไรที่จะนำพาเรือธงในตระกูล Galaxy S พลิกกลับมากุมอำนาจในตลาดสมาร์ทโฟนได้อีกครั้ง เนื่องจากตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์กำลังอยู่ในช่วงอิ่มตัว

ที่มา SamMobile

แนะนำสินค้า IT และ มือถือ ราคาถูก ที่ Lazada เท่านั้น >> CLICK เลย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here