ต่อยอด ‘Traffy Fondue’ พลิกโฉมบริการประปาทั่วประเทศ ให้ประชาชนแจ้งปัญหาผ่าน LINE แก้ไว ทันใจ จบในแอปเดียว
สวทช. นำปัญญาประดิษฐ์ (AI) การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ และแพลตฟอร์มดิจิทัล เข้ามาสนับสนุนการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) โดยการนำ Traffy Fondue เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญจะช่วยให้การสื่อสารระหว่างประชาชนและหน่วยงานรัฐรวดเร็ว ติดตามได้แบบเรียลไทม์
ความร่วมมือในครั้งนี้ยังเป็นโอกาสสำคัญของนักวิจัย สวทช. ที่จะได้ศึกษาข้อมูลจริงจากการแจ้งปัญหาของประชาชน เพื่อวิจัยและพัฒนาระบบการจัดการการประปาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
แพลตฟอร์ม “Traffy Fondue ซึ่งพัฒนา โดย สวทช. ที่จะช่วยคัดแยกและส่งต่อเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยอัตโนมัติ ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งปัญหาได้ง่าย ผ่าน LINE และติดตามสถานะได้ตลอดเวลา
พร้อมให้บริการแล้วในพื้นที่ 50 สาขา และตั้งเป้าขยายการใช้งานระบบ Traffy Fondue ครอบคลุมพื้นที่เขตให้บริการ 234 สาขาทั่วประเทศ เพื่อแก้ไขทุกปัญหาน้ำประปาได้อย่างทันท่วงที
สามารถแจ้งปัญหาประปาผ่าน Traffy Fondue ได้ง่าย ๆ ใน 6 ขั้นตอน
1.เพิ่มเพื่อนทาง LINE OA พิมพ์ @TraffyFondue
2. เลือกเมนู “แจ้งเรื่องใหม่”
3. แชร์พิกัดตำแหน่ง พร้อมอธิบายรายละเอียดปัญหา
4. ถ่ายภาพประกอบ
5. เลือก กปภ. สาขาที่ดูแลรับผิดชอบ ข้อมูลจะถูกส่งถึงสาขาที่รับผิดชอบทันที
6. ติดตามสถานะการแก้ไขปัญหา
หรือต้องการสอบถามข้อมูลติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง
#TraffyFondue #AI #การประปา #TechhubUpdate








