Samsung ส่งโฆษณาแซว iPhone อีกชุด “If it doesn’t look like your phone, it’s not your phone”

หลายคนน่าจะคุ้นหูกับวลีฮิตจากโฆษณาของ iPhone ล่าสุด “ถ้าไม่ใช่ iPhone ยังไงก็ไม่ใช่ iPhone” (If it’s not an iPhone, it’s not an iPhone) ซึ่งต้องการสื่อเป็นนัยว่า iPhone ยังไงก็แตกต่างจาก Smartphone แบรนด์อื่น ไม่มีแบรนด์ไหนจะมาแทนที่ได้  ล่าสุดทาง Samsung คู่ปรับตลอดกาลก็ขอส่งโฆษณาตัวใหม่มาล้อเลียนวลีฮิตดังกล่าว

https://youtu.be/tgmhi0Vi9oo

โฆษณาที่ Samsung ส่งออกมาล้อเลียน iPhone ตอนนี้ออกมาด้วยกัน 2 ตัวแล้ว  โดยตัวแรกใช้คำโฆษณาว่า “It’s not a phone , It’s a galaxy” ซึ่งถ้าอ่านดูก็จะรู้ว่าจงใจแซวประโยค “If it’s not an iPhone, it’s not an iPhone” ของ iPhone กันเห็นๆ ถ้าเติมตัว i หน้าคำว่า phone ไปทีเดียวก็เห็นชัดเลยว่าต้องการจะบอกว่า มันไม่ใช่ iPhone มันคือ Samsung Galaxy!!  (เออ! รู้แล้ว 555)

โฆษณาตัวดังกล่าวนี้เผยให้เห็นถึงฟีเจอร์ Wireless Charging ที่แน่นอนว่าไม่มีฟีเจอร์นี้ใน iPhone  …แต่ Samsung คงไม่คิดจะสู้กับ iPhone ด้วยฟีเจอร์ชาร์ตแบตไร้สายฟีเจอร์เดียวนี้แน่นอน  ล่าสุดก็เลยส่งโฆษณาอีกตัวที่จะมาตอกย้ำความแตกต่างระหว่าง Samsung Galaxy กับ iPhone ในชื่อว่า Open to Customization

https://youtu.be/DJjl6YHKq6o

โฆษณาตัวนี้มีเนื้อหาว่า Samsung Galaxy นั้นทำให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าตาการใช้งานได้หลากหลาย และปิดท้ายด้วยประโยค “If it doesn’t look like your phone, it’s not your phone” (ถ้ามันหน้าตาดูไม่เหมือนโทรศัพท์ของคุณ มันก็ไม่ใช่โทรศัพท์ของคุณ)

ก็ไม่รู้ว่า Samsung จะส่งโฆษณาตัวใหม่ๆมาแซวอะไร iPhone อีก  คงต้องติดตามดูกันต่อไป  แต่ส่วนตัวสมิตแล้วแอบคิดว่าโฆษณาของ Samsung 2 ตัวนี้ยังไม่โดนสักเท่าไรน้า

 

อ้างอิง

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here