Facebook ครองโลก? เปิดตัวแอพ Messenger สำหรับใช้ในที่ทำงาน

หลังจากที่ Facebook ได้เปิดตัว Facebook at work หรือ Facebook เวอร์ชั่นสำหรับใช้ในที่ทำงานไปแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และยังคงอยู่ในระหว่างทดสอบ  ล่าสุด Facebook ก็ได้ส่ง Messenger เวอร์ชั่นสำหรับใช้ในที่ทำงานมาด้วย ในชื่อว่า “Work chat”

facebook-chat-work

แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเกือบจะเหมือน Messenger ใน Facebook เวอร์ชั่นปกติทุกประการ สามารถส่งข้อความ ส่งรูป ส่งสติ๊กเกอร์ได้เหมือนๆกัน แต่ข้อแตกต่างที่เด่นชัดที่สุดระหว่าง Work Chat กับ Messenger ก็คือแอพ Work Chat จะใช้ติดต่อสื่อสารได้กับเฉพาะคนในบริษัทเดียวกับคุณเท่านั้น และคนที่จะใช้งานแอพ Work Chat ได้ในตอนนี้ก็ต้องเป็นพนักงานบริษัทที่กำลังทดลองใช้ Facebook at work รุ่นเบต้าอยู่  เช่น พนักงานของ Royal Bank of Scotland ตามข่าวที่เราได้ลงไปก่อนหน้านี้

แอพ Work Chat ถูกนำขึ้น Google Play Store อย่างเงียบๆเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  ส่วนเวอร์ชั่นสำหรับ iOS จะตามมาทีหลัง

ปัจจุบันมีบริษัทประมาณ 300 บริษัทที่กำลังทดลองใช้แพลทฟอร์ม Facebook at work อยู่ ซึ่งก็มีทั้งบริษัทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่  บริษัทที่เราอาจจะคุ้นหูกันดีก็ได้แก่ ผู้ผลิตเบียร์ Heineken , บริษัท Hootsuite , Royal bank of Scotland เป็นต้น

ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นบริษัทหลายๆแห่งหันมาใช้ Facebook at work กันมากขึ้น แต่คงยังอีกนานกว่าที่บริษัทในประเทศไทยจะหันมาใช้บ้าง

 

อ้างอิง

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here