เผย Far Cry: Primal และ Rise of Tomb Raider ใช้ Denuvo สุดยอดระบบป้องกันเกมเถื่อน !!

หมดหวังสายบิต เมื่อ Far Cry: Primal จาก Ubisoft และ Rise of the Tomb Raider จาก Square Enix ใช้เทคโนโลยีป้องกันที่มีชื่อว่า “Denuvo” สุดยอดระบบป้องกันการถูกเจาะให้กลายเป็นเกมเถื่อน ที่มีความมั่นคงอย่างยื่ง

FTD

สายบิตแทบหมดหวัง สำหรับใครที่รอโหลดหรือรอ “Bit” เกมดังสองเกมนี้ฟรี คงต้องหมดหวังเสียแล้ว เมื่อทางผู้พัฒนาเกมดังกล่าวประกาศว่า ตัวเกม Far Cry: Primal และ Rise of the Tomb Raider ทั้งสองใช้ระบบป้องกันการถูกเจาะให้กลายเป็นเกมเถื่อน ที่มีชื่อว่า “Denuvo” ควบคู่กับ DRM (ก็พวก Steam, Origin ทั้งหลาย) ทำให้ตัวเกมความแน่นหนาสุดๆ เจาะยากเป็นพิเศษ จนนัก Crack หลายคน เกือบยอมแพ้ มานักต่อนักแล้ว

Denuvo หรือ Denuvo Anti-Tamper เป็นระบบป้องกันที่พัฒนาโดย Denuvo Software Solutions GmbH ซึ่งการทำงานโดยคร่าวๆคือ มันจะเปลี่ยน Code ทุกครั้งที่เปิดเกม ทำให้นัก Crack ไม่สามารถใช้โค้ดเดิมที่ Crack ได้ตลอด จนได้ชื่อว่า “Crack (โคตร) ยาก” นี้เอง และปัจจุบันก็มีเกมดังๆหลายเกม ที่ใช้เทคโนโลยีนี้อย่าง Just Cause 3, FIFA 2016, MGS V The Phantom Pain ล่าสุดก็ Far Cry: Primal และ Rise of the Tomb Raider นี้เอง

ทั้งนี้มีข้อมูลน่าสนใจใน EULA (End-user license agreement) ของเกม Far Cry: Primal ว่า “แม้คุณจะลบตัวเกมออกไปแล้ว แต่ก็ยังมีบางส่วนของ Denuvo หลงเหลืออยู่ในเครื่องด้วย” ใน EULA ไม่ได้บอกว่าเพื่ออะไร แต่เชื่อว่า คงกันไม่ให้เราไปโหลดเกมเถื่อนในอนาคต

สำหรับกำหนดปล่อย เกม Far Cry: Primal มีกำหนดในวันที่ 23 ก.พ บนเครื่อง PS4/Xbox One และในวันที่ 1 มี.ค บนเครื่อง PC ส่วน Rise of the Tomb Raider เวอร์ชั่น PC มีกำหนดในวันที่ 28 ม.ค นี้ และบนเครื่อง PS4 ในปลายปีนี้ (ปัจจุบันมีให้เล่นในเครื่อง Xbox 360/One แล้ว) แต่หากใครที่มีเครื่อง PC แล้วอยากสั่งซื้อล่วงหน้าเลย ก็สามารถสั่งซื้อได้ใน Steam ดังนี้

Far Cry: Primal ราคา 1,790 บาท 
Rise of the Tomb Raider ราคา 1,899 บาท

ที่มา : Overclock3d

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here