อีกแล้ว ! iPhone 6 Plus ลุกไหม้ ขณะอยู่ในกระเป๋ากางเกง

เกิดขึ้นติดๆ กันจนน่าแปลกว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ? สำหรับเหตุการณ์ iPhone ลุกไหม้ ที่ล่าสุดมี iPhone 6 Plus ของนักเรียนรายหนึ่ง เกิดลุกไหม้ในขณะอยู่ในกระเป๋ากางเกง เคราะห์ดีที่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

iphone-6-plus-bomb-4

Darin Hlavaty นักเรียนผู้โชคร้ายเล่าให้กับสื่อในต่างประเทศว่า เขานำ iPhone 6 Plus ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ ซึ่งในระหว่างที่กำลังทำการเรียนอยู่นั้นมีเพื่อนของเขาสังเกตเห็นควันพวยพุ่งออกมาจากกระเป๋ากางเกงยีนส์ หลังจากนั้นเขาเริ่มรู้สึกว่าควันนั้นมาจากไอโฟน เขาจึงรีบหยิบไอโฟนออกจากกระเป๋า ในระหว่างนั้นเขาสัมผัสได้ถึงความร้อนที่สูงมากจากตัวเครื่อง เมื่อหยิบไอโฟนออกจากกระเป๋ากางเกงได้แล้วเขาจึงรีบทิ้งลงกับพื้น ซึ่งจากการลุกไหม้ดังกล่าวทำให้ไอโฟนเสียหายเกือบทั้งหมด และกระเป๋ากางยีนส์ของเขาขาดหลุดรุ่ย โดย Darin Hlavaty กล่าวว่า iPhone 6 Plus เพิ่งซื้อมาได้เพียง 6 เดือน เท่านั้น โชคดีที่ตัวเขาไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

iphone-6-plus-bomb-3

iphone-6-plus-burning

ทั้งนี้สื่อในต่างประเทศได้ติดต่อไปยัง Apple เพื่อขอความคิดเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม Apple ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น พร้อมบอกเพียงว่าจะทำการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เนื่องจากความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีนักของไอโฟนที่เกิดขึ้นติดๆ กัน หลังจากเมื่อไม่นานนี้มีรายงานว่า iPhone 7 Plus เกิดระเบิดขึ้นในระหว่างการขนส่ง และมีผู้ใช้ชาวจีนรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพลงใน mydrivers.com เป็นภาพของ iPhone 7 Plus ที่เกิดปัญหาหน้าจอปูดขึ้นมา จนเกือบทำให้หน้าจอหลุดออกจากตัวเครื่อง

อ้างอิงจาก Phonearena และภาพจาก 6abc

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here