เด็กหนุ่มวัย 17 ปี เซ็นสัญญามูลค่า 5 ล้านบาท ร่วมทีมแข่ง Overwatch

คงเป็นความฝันของนักกีฬา eSports จำนวนมากที่หวังว่าสักวันหนึ่งจะกลายเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก อันนำมาซึ่งรายได้จำนวนมหาศาล ซึ่งแอดมินก็หวังว่าจะเกิดขึ้นกับนักกีฬา eSports ในไทยเช่นกัน

รายงานจาก ESPN สื่อในต่างประเทศ เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ Jay “sinatraa” Won นักกีฬา Overwatch วัย 17 ปี ได้เซ็นสัญญาร่วมทีม NRG eSports หนึ่งในทีมแข่งขัน Overwatch ใน Overwatch League Team ของ Blizzard โดยสัญญาครั้งนี้ทำให้เขาได้รับเงินค่าจ้างต่อปีสูงถึง 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5 ล้านบาท

แต่เดิมที Jay “sinatraa” Won เป็นนักกีฬา Overwatch ที่สามารถสร้างรายได้ได้สูงถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี และเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ และการเซ็นสัญญาครั้งนี้ทำให้เขาได้รับเงินค่าจ้างเพิ่มขึ้นอีก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่  Blizzard การันตีสำหรับนักกีฬา Overwatch ใน Overwatch League Team

ทั้งนี้การเซ็นสัญญาดังกล่าวของ Jay “sinatraa” Won อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของคุณแม่ของเขา เนื่องจากเขายังอยู่ในสถานะของการเป็นเยาวชน ซึ่งการเป็นนักกีฬา Overwatch ตัวเขาได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากคุณแม่มาโดยตลอด นอกจากรายได้ต่อปีแล้ว Jay “sinatraa” Won ยังได้สิทธิด้านประกันสุขภาพ ไปจนถึงโบนัสที่จะตามมาจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ด้วย

ที่มา Engadget