Nokia ขอจับตลาด Android เปิดตัวรุ่นแรกกุมภาพันธ์นี้

เป็นอีกครั้งของความคืบหน้าของสมาร์ทโฟน Nokia ในชื่อรหัส Normandy หรือ Nokia X ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งเวที Mobile World Congress 2014 จะเป็นครั้งแรกที่ของการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

nokia-normandy-mwc-2014

รายงานข่าวไอทีล่าสุดจาก Wall Street Journal อ้างว่า Nokia X จะเป็นสมาร์ทโฟน Android ที่จับตลาดเกิดใหม่เป็นหลัก นั่นหมายความว่า Nokia X จะเดินในเส้นทางของสมาร์ทโฟนราคาประหยัด นอกจากนี้สมาร์ทโฟน Android รุ่นดังกล่าวยังเน้นบริการจาก Nokia และ Microsoft มากกว่า Google อีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า Microsoft และหัวหน้าฝ่ายบริหารคนใหม่ของ Nokia สนับสนุนให้ Nokia X เป็นยุคใหม่ของสมาร์ทโฟน Nokia บนตลาดมือถือหรือไม่ แต่ทาง Wall Street Journal ตั้งข้อสังเกตว่า Microsoft น่าจะให้การสนับสนุนและผลักดันแบรนด์ Lumia ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ในตลาดระดับบนและกลางมากกว่า ส่วน Android จะเน้นไปที่ตลาดระดับล่างเป็นส่วนใหญ่

รายละเอียดในเบื้องต้นของ Nokia X ที่หลุดออกมาประกอบไปด้วย กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ใช้ Android 4.1 รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม, แรม 512MB, ความจุภายใน 4GB, มี microSD และแบตเตอรี่ความจุ 1500 mAh เปิดตัวที่งาน Mobile World Congress 2014 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ที่ประเทศสเปน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here