“Apple” ขึ้นแท่น “แบรนด์ทรงคุณค่าอันดับ 1” ใน ซิลิคอน วัลเลย์

แบรนด์ Apple ถือเป็นแบรนด์ที่ทรงคุณค่าและเป็นที่รู้จักอย่างดีในระดับสากล  และหากมองเฉพาะใน “ซิลิคอน วัลเลย์”  ที่ซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็นศูนย์กลาง IT ของโลก  Apple ก็ยังครองอันดับหนึ่งเหนือบริษัท IT เจ้าอื่นๆอีกด้วย   จากการจัดอันดับของ Brand Finance

brand-finance-smaller

บริษัท Brand Finance ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินคุณค่าแบรนด์ได้จัดอันดับแบรนด์ทรงคุณค่าในย่านธุรกิจ IT อย่าง “ซิลิคอน วัลเลย์”  ซึ่งผลของการจัดอันดับก็ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดว่าแบรนด์ Apple ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง iPhone จะครองอันดับหนึ่ง  ทิ้งห่างอันดับ 2 ซึ่งก็คือแบรนด์ Google อย่างขาดลอย

Brand Finance ได้ตีมูลค่าแบรนด์ Apple ไว้ที่ 104,600 ล้านเหรียญสหรัฐ  ในขณะที่แบรนด์อันดับสองอย่าง Google ถูกตีมูลค่าไว้ที่ 68,600 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น  และตามมาติดๆด้วยแบรนด์อันดับสามคือ Microsoft ที่มีการประเมินมูลค่าไว้ที่  62,800 ล้านเหรียญสหรัฐ

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือ  หากมองแบรนด์ทั้งหมดในภาพรวมจากทุกธุรกิจของสหรัฐฯ  เราจะพบว่าแบรนด์ในธุรกิจ IT นั้นมีมูลค่าของแบรนด์รวมกันสูงที่สุดอีกด้วย  โดยคิดเป็นมูลค่า 22% หรือเกือบ 1 ใน 4 ของแบรนด์ทุกยี่ห้อ  แสดงให้เห็นว่าธุรกิจในภาค IT นั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐฯ

อ้างอิงจาก SlashGear

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here