dtac เปิดตัว 4G ใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมใช้งานแล้ววันนี้

DSC_2339เปิดตัวกันไปเมื่อวาน วันที่ 1 เมษายน 2558 สำหรับบริการ 4G ตัวใหม่จากดีแทค(มาแทน TriNet 4G ตัวก่อนหน้านี้) ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า นี้ไม่ใช่ April fool’s day แต่อย่างใด เพราะทางดีแทคได้เปิดให้ใช้บริการ 4G ตัวนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล กับอีก 40 จังหวัดในประเทศอีกด้วย หลังจากที่ดีแทคได้ขยายโครงข่าย 3G และ 4G กว่า 6,700 สถานี (จากเดิมที่ตั้งไว้ 6,500) ภายในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อให้เราสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างเสถียรมากขึ้น และประกาศว่าจะพัฒนาต่อไปอีกเรื่อยๆ เพื่อเป้าหมายสำคัญคือ การก้าวเป็นผู้นำบริการ 4G ที่มีฐานผู้ใช้บริการมากที่สุดในไทยนั้นเอง

DSC_2321 ลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ซีอีโอคนใหม่ของดีแทค

พร้อมกันนี้ ทางดีแทคก็ได้เปิดตัวซีอีโอคนใหม่ ที่จะมาเป็นผู้นำทัพคนใหม่ของดีแทคต่อจาก ซิคเว่  เบรคเก้ คือ “ลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง” ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาโครงข่ายอินเทอร์เน็ต พัฒนาการให้บริการทางการเงิน และ สานต่อแนวทางของดีแทค ที่โดดเด่นในการสร้างความผูกพันกับลูกค้านี้เอง “วันนี้เป็นวันแห่งการเริ่มต้นเข้าสู่มิติใหม่ของดีแทคอีกวาระหนึ่ง ที่ดีแทคได้ตั้งเป้าหมายอันสูงสุดที่จะมีลูกค้าใช้บริการ 4G จำนวน 2.5 ล้านราย ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสมเพื่อสร้างสิ่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นไป” นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว

ทั้งนี้ซีอีโอคนใหม่ยังได้ตั้งเป้าหมายสำคัญใหม่ 3 ด้านได้แก่

1.ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้ให้บริการ 4G ที่เร็วที่สุด และ ดีที่สุดในไทย ด้วยแบนวิธที่มากที่สุดถึง 15 MHz
2.เป็นโครงข่ายการให้บริการ 3G ที่ใหญ่ที่สุดโดยครอบคลุมจำนวนประชากร 95% ของทั้งประเทศ
3.ต้องมีฐานลูกค้าให้ได้มากที่สุด 2.5 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้ และมี 60% ของลูกค้าที่ใช้บริการฐานข้อมูล

ส่วนรายละเอียดสำหรับ 4G ตัวใหม่นี้ ทางดีแทคระบุว่า จะนำคลื่น 1800 MHz มาแบ่งทำ 4G เป็นจำนวน 10 MHz (ขึ้นอยู่กับทาง กสทช.ว่าจะได้หรือไม่ต่อไป) ใช้ควบคู่กับคลื่น 2100 MHz เป็นจำนวน 5 MHz มาให้บริการ 4G แก่ลูกค้า รวมเป็น 15 MHz ซึ่งทาง ดีแทคยืนยันว่า สามารถรองรับลูกค้า 2.5 ล้านคนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้นี้ ได้สบายๆอย่างแน่นอน และยังได้เตรียมงบลงทุนในเครือข่ายเพิ่มเติมอีกกว่า 14,000 ล้านบาท เพื่อให้ได้เป็นผู้นำในด้านบริการ 4G ที่ดีที่สุดของไทยตามที่ตั้งใจไว้นั้นเอง

ทั้งนี้จะมีการเพิ่มเจ้าหน้าที่กว่า 2,000 คน ทั่วกรุงเทพฯ ประจำตามจุดต่างๆ คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบริการดังกล่าว โดยจะมีนายลาร์ส ไปให้คำปรึกษาด้วยตนเองอีกด้วย ส่วนรายละเอียดอัตราการให้บริการและข้อมูลอื่นๆทั้งหมด สามารถไปดูได้ที่ dtac4G เลยครับ

“เราจะทำให้ได้ตามสัญญาเพื่อให้ลูกค้ามี 4G ที่ดีที่สุด” จาก dtac

DSC_2335

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here