ใครไม่ทำงาน รู้หมด Google Docs เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ แบ่งงานออนไลน์ง่ายกว่าเดิม

ใครไม่ทำงานเรารู้หมด

Google Docs เพิ่มฟีเจอร์ “To-Do” แบ่งงานได้ง่ายขึ้นบอกสถานะให้ชัดเจน

เมื่อต้องการแก้ไขเอกสารหรือมอบหมายงานให้คนในทีม เราสามารถแจกแจงงานต่าง ๆ ลงไปใน Tasks เช่น ระบุรายชื่อ , กำหนดวันที่และเวลา พร้อมอัปเดตสถานะการทำงานได้ทันที

วิธีการเปิดใช้งาน – ผู้ควบคุมต้องทำการเปิดฟีเจอร์ใน Google Tasks โดยใส่อีเมลของเพื่อนร่วมงาน และมันจะไปขึ้นแจ้งเตือนให้กับสมาชิกได้รับรู้ เพื่อทำงานได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ To-Do พร้อมให้บริการแล้วใน Google Workspace รวมถึงลูกค้า G Suite Basic และ Business แต่สำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชี Google ส่วนบุคคล อาจจะต้องรออัปเดตกันอีกที

โดยเริ่มทยอยเปิดให้ใช้งานกันบ้างแล้ว และจะเปิดให้ครบภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2022

ปัจจุบันการทำงานเป็นทีมบนโลกออนไลน์ จะมีโปรแกรมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Clickup , Trello , Asana เป็นต้น

แต่ฟีเจอร์ดังกล่าวที่ Google Docs เพิ่มขึ้นมา ก็จะช่วยให้เราสามารทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องไปพึ่งโปรแกรมอื่น

ที่มา : googleblog

#GoogleDocs #Google #TechhubUpdate