วิจารณ์หนัก โฆษณา iPad Pro รุ่นล่าสุด ไม่เห็นค่าเครื่องมืออื่น

[โร่ขอโทษ] หลังเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา กับ iPad Pro รุ่นปี 2024 ที่มาพร้อมชิปใหม่อย่าง Apple M4 และฟีเจอร์ใหม่อีกเพียบ ทว่าหลังเผยคลิปโฆษณา “Crush!” ล่าสุด ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังมีฉากบดขยี้อุปกรณ์สำหรับงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ จนเละ

Apple ออกคลิปโฆษณา iPad Pro รุ่นใหม่ โดยในคลิปก็ได้นำเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ อาทิ อุปกรณ์ศิลปะ เครื่องดนตรี กล้อง และเครื่องมืออื่น ๆ สำหรับสาย Creator ถูกเครื่องไฮดรอลิกขนาดใหญ่ บดขยี้จนเละทั้งหมด ก่อนที่จะเหลือเพียง iPad Pro วางไว้หนึ่งเครื่อง เสมือนต้องการสื่อว่า “ทุก ๆ อย่างถูกอัดมารวมไว้ในแท็บเล็ตสุดบางนี้แล้ว”

แม้ความหมายดี แต่ภาพตอนที่อุปกรณ์ต่าง ๆ ถูกทำลายนั้น ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก ถูกมองว่าดูไม่ให้คุณค่าตัวเครื่องมือที่ถูกใช้สร้างสรรค์งานในปัจจุบัน

ล่าสุดทาง Tor Myhren รองประธานฝ่ายสื่อสารการตลาดของ Apple ได้ออกแถลงขอโทษสำหรับประเด็นนี้แล้ว โดยยอมรับตามตรงว่าทางบริษัทได้พลาดการนำเสนอในคลิปนี้จริง พร้อมกล่าวขออภัยทิ้งท้าย ขณะเดียวกันก็กล่าวด้วยว่า ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่อยู่ใน DNA ของ Apple และเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทั่วโลก เป้าหมายของบริษัทคือการเสนอให้ผู้ใช้นำแนวคิดของตนเองไปใช้จริงผ่าน iPad

สำหรับตัวคลิปโฆษณาถูกโพสต์ทั้งในบัญชี Twitter ของซีอีโอ Tim Cook และช่อง YouTube ของ Apple ส่วนทางทีวีนั้นล่าสุดถูกยกเลิกแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวโฆษณาถูกสร้างขึ้นภายในบริษัท Apple เองเลย ไม่ได้สร้างโดยใช้เอเจนซี่ภายนอกด้วย

ที่มา : 9to5mac