จองสักคันไหม พบกับ THE SPEEDER มอเตอร์ไซค์บินได้ เริ่มที่ 12 ล้านบาท

เชื่อว่าหนึ่งในความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน คืออยากเห็น ‘รถบินได้’ แต่วันนี้ลองมาดู ‘มอเตอร์ไซค์บินได้’ กัน JetPack Aviation เปิดตัว The Speeder มอเตอร์ไซค์บินได้ความเร็วสูง พร้อมเปิดให้สั่งจองแล้ว

ย้อนกลับไป 2 ปีก่อน JetPack Aviation ได้เผยคลิป The Speeder มอเตอร์ไซค์บินได้ตัวแรกของโลก โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ Turbo Jet ความเร็วสูง กับดีไซน์ที่เหมือนหลุดมาจากหนัง Sci-Fi ยังไงยังงั้น อย่างไรก็ตาม ในคลิปเป็นเพียงภาพ CG ล้วน ๆ ยีงไม่มีตัวเครื่องจริง ๆ ให้เห็น

ล่าสุดก็ยังเป็น CG เหมือนเคย แต่เพิ่มเติมคือ Pre-Order เปิดให้สั่งจองได้แล้ว !! สำหรับตัว The Speeder จะมีให้เลือก 2 แบบระหว่าง SPEEDER และ SPEEDER รุ่น Military หรือใช้ในทางการทหาร

ด้านการขับเคลื่อน ก็ใช้เครื่องยนต์ Terbo Jet จำนวน 4 ตัว ซึ่งทำความเร็วได้ถึง 150 ไมล์ หรือประมาณ 240 กม. / ชั่วโมง กับบินได้นานสูงสุด 20 – 30 นาที โดยใช้น้ำมันก๊าดหรือดีเซล มีแรงขับสูงสุด 705 lbf และเพดานบินที่ 4.5 กิโลเมตร

ทั้งนี้ตัวเครื่องมีฟีเจอร์ช่วยทรงตัว และช่วยหลีกเลี่ยงการชนได้แบบ 360 องศาด้วย กับสามารถขึ้นขับได้เหมือนกับขี่มอเตอร์ไซค์ และมีหน้าจอสัมผัสขนาด 12 นิ้วติดตั้งภายในตัว

ท้ายนี้ SPEEDER แม้ตอนนี้จะยังไม่มีตัวเครื่องจริง ๆ ให้เห็นกัน แต่ทางบริษัทก็เคยเผยโฉม JetPack ชุดบินไอพ่น พร้อมทดสอบการบินให้เห็นกันสด ๆ มาแล้ว ฉะนั้น SPEEDER ก็นับว่ามีความหวัง รอดูของจริงได้เร็ว ๆ นี้เลย

ส่วนใครมีทรัพย์เหลือ ๆ ก็ไปกดสั่งจองก่อนได้ที่เว็บ  Jetpackaviation.com เปิดราคาเริ่มต้นที่ 380,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12 ล้านบาท มีจำนวนจำกัด โดยจะเริ่มผลิตเพียง 20 คันเท่านั้นครับ

ที่มา : TheGadgetFlow