LINE TAXI ทางเลือกแก้ปัญหาคนกรุง “ฝนตก ชั่วโมงเร่งด่วน ยังไงก็ไป”

ผมเชื่อว่าคนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ คงเคยประสบปัญหา “โบกแท็กซี่แล้วไม่จอด ไม่ไป” บ้างก็บอกว่าส่งรถ บ้างก็อ้างว่าแก๊สจะหมด หากต้องเรียกแท็กซี่ไปที่ใดก็ตามในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงฝนตก รถติดๆ เปอร์เซนต์ที่จะเจอแท็กซี่ที่โบกแล้วไปส่งเราก็แทบจะมีน้อยนิด

LINE TAXI

เพื่อบรรเทาปัญหาแท็กซี่ที่มีผู้ร้องเรียนการให้บริการมากที่สุด ล่าสุด LINE จับมือกับ เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานคร ร่วมพัฒนาบริการใหม่ในชื่อว่า “LINE TAXI” การนำเทคโนโลยีด้านการสื่อสารยอดนิยมในปัจจุบันมาปรับใช้กับการบริการเรียกรถแท็กซี่ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วสำหรับผู้ต้องการใช้บริการ

เป้าหมายของ LINE TAXI แน่นอนว่าเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้บริการที่ประสบปัญหากับการให้บริการของแท็กซี่บางราย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นการรับประกันได้ว่าผู้ใช้บริการจะสามารถรับบริการแท็กซี่ได้แม้ในช่วงเวลาฝนตกหรือชั่วโมงเร่งด่วน โดยไม่ต้องเสียเวลารอนาน พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างภาพลักษณะใหม่กับแท็กซี่ประเทศไทย ทั้งในเรื่องมาตรฐานการให้บริการและรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นของคนขับ รวมถึงทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย และเป็นบริการที่ต้องตามกฏหมาย

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “คนขับแท็กซี่ถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 (Thailand 4.0) ซึ่ง LINE และ เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ เขตกรุงเทพมหานคร มีจุดมุ่งหมายที่จะร่วมพัฒนาแท็กซี่ไทยให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเรามองว่าเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก แต่กลับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนขับแท็กซี่ในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคชาวไทยต้องการชีวิตที่รวดเร็ว สะดวกสบาย และปลอดภัย เราจึงตั้งเป้าในการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทยได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด”

นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “เครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานคร นับเป็นเครือข่ายผู้ให้บริการแท็กซี่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีสมาชิกสหกรณ์ในเครือข่ายมากกว่า 60,000 ราย ซึ่งคิดเป็นกว่า 60% ของผู้ให้บริการแท็กซี่ทั้งหมดในกรุงเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมา ปัญหาหลักที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การให้บริการของแท็กซี่โดยตรง คือ การปฏิเสธผู้โดยสาร โดยเราเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีจะสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับเราได้ ช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านคุณภาพการให้บริการที่สูงขึ้นให้กับอุตสาหกรรมแท็กซี่ในประเทศไทย ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ดียิ่งขึ้นของผู้โดยสารในการเรียกใช้บริการแท็กซี่

(คนกลาง) นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย (ขวา) นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพมหานคร

สำหรับการให้บริการ LINE TAXI จะเปิดให้บริการก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งในช่วงนี้ทาง LINE มีช่องทางเพื่อให้ผู้ขับแท็กซี่ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1661

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here