ซัมซุงสร้างเทรนด์ใหม่ให้วงการเครื่องถ่ายเอกสาร “ซัมซุง คลาวด์ พรินต์” ผนึกกำลัง บางกอก บลูพรินต์

ซัมซุง เปิดแนวรุกตลาดเครื่องถ่ายเอกสาร สร้างเทรนด์ใหม่ด้วย “ซัมซุง คลาวด์ พรินต์ (Samsung Cloud Print)” ที่ทั้งสะดวกและคล่องตัว ล่าสุดจับมือ บางกอก บลูพรินต์ ขยายสู่ตลาดศูนย์ถ่ายเอกสาร ชูจุดเด่นความทันสมัย ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว กางแผนผนึกกำลังพันธมิตรทั่วประเทศ เตรียมขยายสู่ 30 ศูนย์ภายในสิ้นปีนี้

samsung-cloud-print-001

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธานธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “พฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงไป ต้องการความสะดวก คล่องตัวและรวดเร็ว รวมถึงการพิมพ์เอกสารก็ต้องการความสะดวกรวดเร็วเช่นกัน จากข้อมูลพบว่าอัตราความต้องการใช้โมบายล์พรินติ้งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จาก 11% ในปี 2554 เป็น 49% ในปี 2558  ซึ่งระบบคลาวด์จะมาช่วยส่งเสริมการทำงานในยุคใหม่ เพราะช่วยให้สามารถส่งงานได้จากทุกที่ โดยปัจจุบันมีผู้ใช้ระบบคลาวด์กว่าพันล้านคนทั่วโลก โดยมีจำนวนแอพพลิเคชั่นกว่าล้านแอพที่ช่วยสนับสนุนระบบคลาวด์พรินติ้งและโมบายล์พรินติ้ง ซึ่งซัมซุงคาดการณ์ว่าคลาวด์พรินติ้งและโมบายล์พรินติ้งจะเป็นวิธีการพิมพ์เอกสารแบบใหม่ที่จะใช้งานอย่างแพร่หลายในอนาคตอันใกล้”

“ในปีนี้ซัมซุงจึงได้แนะนำเครื่องถ่ายเอกสารซัมซุง มัลติเอ็กซ์เพรส เอ็มเอ็กซ์ ซีรีส์ (Samsung MultiXpress MX Series) หลากหลายรุ่นที่สนับสนุนคลาวด์พรินติ้ง ที่นอกจากจะมุ่งเจาะกลุ่มธุรกิจองค์กรระดับกลางและใหญ่ เรายังได้เพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยการจับมือกับศูนย์ถ่ายเอกสารชั้นนำระดับประเทศ ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีพรินติ้ง ผ่านบริการ   ซัมซุง คลาวด์ พรินต์ (Samsung Cloud Print) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวก คล่องตัวและรวดเร็ว พกสิ่งของติดตัวน้อยลง เพราะมีนวัตกรรมที่อำนวยความสะดวกให้กับชีวิตมากขึ้น ซึ่งซัมซุงมองว่ากลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการศูนย์ถ่ายเอกสารนั้นเป็นกลุ่มที่มีความต้องการพิมพ์เอกสารคุณภาพดีในปริมาณสูงและบ่อยครั้ง เช่น กลุ่มนักเรียนนักศึกษา และกลุ่มคนทำงาน” นายบุญเลิศกล่าวเสริม

ซัมซุง คลาวด์ พรินต์ บริการพิมพ์เอกสารสำหรับคนยุคใหม่ ที่ทั้งสะดวกและคล่องตัว สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบได้อย่างครบสูตร ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์พรินติ้ง ที่เชื่อมต่อเครื่องถ่ายเอกสารกับคลาวด์ที่ฝากข้อมูลไว้ได้ อาทิ ดร็อปบ็อกซ์ (Dropbox) หรืออีเมล์ (Email) ทำให้สามารถสั่งพิมพ์เอกสารจากที่เครื่องถ่ายเอกสารได้โดยตรง โดยไม่ต้องพกยูเอสบี แฟลชไดร์ฟ, ซีดี, คอมพิวเตอร์, หรือโทรศัพท์มือถือมาที่ร้านให้ยุ่งยาก ล่าสุด ซัมซุงประเดิมจับมือกับ บางกอก บลูพรินต์ ผู้นำศูนย์ถ่ายเอกสารระดับประเทศ โดยนำ ซัมซุง คลาวด์ พรินต์ มาให้บริการ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งถือว่าสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคใหม่ให้เกิดความคล่องตัวได้เป็นอย่างดี

นายศักดา พลอยพีระ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์ถ่ายเอกสาร บางกอก บลูพรินต์ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจของศูนย์ถ่ายเอกสารสูงขึ้น สิ่งที่เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงเพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดคือเราต้องเพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดเวลาให้กับผู้ใช้บริการ  ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามาช่วย การที่เรานำบริการซัมซุง คลาวด์ พรินต์ มาให้บริการ เพราะเรามั่นใจว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัยนี้จะช่วยมอบความสะดวกและประสบการณ์ใหม่ที่ช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยาก นอกจากนี้ เรายังเชื่อมั่นใจผลิตภัณฑ์ซัมซุงที่มีเทคโนโลยีและโซลูชั่นทันสมัย ซึ่งการนำซัมซุง คลาวด์ พรินต์ มาให้บริการที่ศูนย์ในครั้งนี้จะถูกใจคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน โดยเราได้ติดตั้งซัมซุง คลาวด์ พรินต์แล้วที่บางกอก บลูพรินต์ 5 สาขา ได้แก่ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, เดอะเซ้นส์ ปิ่นเกล้า, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัล พระราม 2 และ สยามสแควร์”

นายบุญเลิศกล่าวทิ้งท้ายว่า “กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับซัมซุง คลาวด์ พรินต์ ที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากการสื่อสารการตลาดแบบครอบคลุมแล้ว ยังมีการจัดโรดโชว์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ 16 แห่งทั่วประเทศ เพื่อทำให้บริการซัมซุง คลาวด์ พรินต์ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันพิเศษของผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่ ผ่านแอพพลิเคชั่นกาแลคซี่ กิฟท์ ให้พิมพ์เอกสารผ่าน ซัมซุง คลาวด์ พรินต์ ฟรี 50 แผ่น ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้ ซัมซุงเชื่อมั่นว่าบริการซัมซุง คลาวด์ พรินต์ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยซัมซุงวางแผนที่จะขยายความร่วมมือไปยังศูนย์ถ่ายเอกสารถึง 30 ศูนย์ภายในสิ้นปีนี้”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here