ซัมซุงดึง “นาย ณภัทร” ถ่ายทอดดีเอ็นเอ “กาแลคซี่ เอ 2017” รุ่นใหม่ ผ่านแนวคิด “เลือกทำได้ตามใจ”

เปิดศักราชใหม่ปีไก่ทอง ซัมซุงประเดิมเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรี่ส์ล่าสุด “ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 2017 (New Samsung Galaxy A 2017)” สมาร์ทโฟนที่เก่งรอบด้าน ความสามารถล้นเหลือ เตรียมปูพรมด้วยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบจัดหนักอีกครั้ง คว้าตัว “นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ” ดาวรุ่งแห่งยุคถ่ายทอดดีเอ็นเอของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ ด้วยแนวคิดการสื่อสารที่แตกต่างน่าสนใจ 

ซัมซุงให้มุมมองการใช้ “พรีเซนเตอร์” เป็นเหมือนตัวแทนของผู้ใช้จริงที่มีชีวิตง่ายๆคล้ายๆกัน และผู้คนรักตัวตนของพรีเซนเตอร์ที่ความคิดและแนวทางการใช้ชีวิตของเขา เหมือนเราเห็นเพื่อนใช้ของดีที่ตอบโจทย์การใช้งานจริง เลือกทำอะไรก็ได้ตามใจในทุกสถานการณ์ นั่นแหละคือ “หมากสำคัญ” ของการสื่อสารของซัมซุงสำหรับสมาร์ทโฟนซีรี่ส์นี้
ถามว่า “ทำไมถึงต้องเป็นนาย ณภัทร”

เราได้คำตอบจาก วิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ว่า “ซัมซุงมองหาคนคนหนึ่งที่มีการดำเนินชีวิต ทัศนคติ และความคิดที่สามารถถ่ายทอดความสามารถของซัมซุง กาแลคซี่ เอ 2017 ที่เราตั้งใจจะมอบให้กับผู้บริโภค คนคนนั้นที่เรามองเห็นมีคนเดียว คือ นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ที่จะเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดชีวิตของคนธรรมดาคนหนึ่งได้อย่างตรงใจ”

“เลือกทำได้ตามใจ”

คือแนวคิดของการสื่อสารสำหรับสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอ 2017 ที่มาพร้อมดีไซน์ใหม่และฟังก์ชั่นที่แตกต่าง ทั้งหมดถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนใช้ชีวิตอย่างรอบด้านที่เลือกมือถือจากประสิทธิภาพมากกว่าการมีมือถือเพียงเพื่อไว้โชว์ แนวคิดนี้เล่าผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด (https://youtu.be/4Iizfmaa1X8) ที่เราจะได้เห็นค่ำคืนหนึ่งที่ “นาย ณภัทร” ทำกิจกรรมต่างๆ ที่คนธรรมดาทั่วไปทำกัน ทั้งเดินตากฝน เล่นดนตรี แฮงค์เอาท์กับเพื่อน หรือเล่นฟุตบอล พร้อมกับซัมซุง กาแลคซี่ เอ ในมือที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการใช้งานในทุกวันได้ตามใจ

ที่ผ่านมาแบรนด์สมาร์ทโฟนแข่งกันเรื่องความล้ำหน้าของเทคโนโลยี ถึงตอนนี้ซัมซุงต้องการปักหมุดถึงจุดยืนของการเป็น “เพื่อน (Life Companion)” ที่เข้าใจผู้บริโภคและสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน และเล่าเรื่องที่กลมกลืนไปกับชีวิตจริง

ไม่ใช่แค่นั้น การเลือกพรีเซนเตอร์ครั้งนี้ของซัมซุงมองลึกไปถึงการใช้ชีวิตของ “นาย ณภัทร” เพราะที่ผ่านมา นายเป็นวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่งที่มี “ความเชื่อ” ที่ไม่ธรรมดา คือการเชื่อว่าเรามีความสามารถที่จะก้าวข้ามอุปสรรคและความเป็นไปไม่ได้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่มีความหมายและมีคุณค่า ซึ่งนายก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ว่าเขาทำได้ นี่จึงเป็นสิ่งที่แมทช์กับแนวคิดของแบรนด์ซัมซุง กาแลคซี่

คุณวิชัยทิ้งท้ายไว้ว่า “นาย ณภัทร” จะเป็นไอคอนของคนที่มีทัศนคติและรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยพลังเหมือนกับซัมซุง กาแลคซี่ เอ รุ่นใหม่นี้ และจะย้ำชัดถึงความเป็นเพื่อนคู่คิดของผู้บริโภคที่มองหาสมาร์ทโฟนที่เน้นใช้มากกว่าโชว์

นอกจากนี้ เรายังเตรียมรูปแบบการสื่อสารอื่นๆ ที่ครบวงจร ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมด้วยโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษมากมายที่พ่วงมากับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ได้แก่ สิทธิพิเศษสำหรับการใช้ซัมซุง เพย์ หรือการชำระเงินรูปแบบใหม่ด้วยบัตรเครดิตผ่านสมาร์ทโฟน และกาแลคซี่ กิฟท์ การ์ด บัตรมาสเตอร์การ์ดแบบเติมเงินที่สามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการได้ที่ร้านค้าที่รับบัตรมาสเตอร์การ์ด ฯลฯ ซึ่งเรามั่นใจว่าว่าซัมซุง กาแลคซี่ เอ 2017 จะเป็นอีกซีรี่ส์หนึ่งที่จะปลุกกระแสความคึกคักให้กับตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางในช่วงต้นปีได้อย่างแน่นอน”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here