ทินเดอร์ เปิดตัว “Explore” ฮับอินเตอร์แอคทีฟและโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ให้สมาชิกควบคุมการหาคู่แมตช์ได้มากขึ้น

ทินเดอร์เตรียมเปิดตัว Explore ฮับที่พร้อมด้วยออฟชั่นหลากหลายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในรูปแบบอินเตอร์
แอคทีฟใหม่ พร้อมให้สมาชิกควบคุมการเห็นโปรไฟล์โดยสามารถเลือกจากความสนใจ และตัวช่วยต่างๆ ในรูปแบบกิจกรรมโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Hot Takes, Vibes, Swipe Night และอีกมากมาย การเปิดตัว Explore ถือเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุดของทินเดอร์นับตั้งแต่การคิดค้นฟีเจอร์ปัดขวา (Swipe) โดยในช่วงเริ่มต้นของการทดสอบ Explore นี้ มีการตอบรับดีมากจาก 80% ของกลุ่มเป้าหมายที่ได้ทำการทดลองใช้

เรเนต้า ไนบอร์ก ซีอีโอของทินเดอร์ เปิดเผยว่า “ในโลกยุคหลังโควิด-19 คนรุ่นใหม่ที่กำลังหาคู่ได้ขอให้เราคิดหาวิธีการรูปแบบใหม่ๆ ที่สนุกมากยิ่งขึ้น สามารถสร้างความสัมพันธ์แบบเสมือนจริง และควบคุมได้มากขึ้นว่าจะพบเจอกับใครบนทินเดอร์ การเปิดตัว Explore ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟเชิงลึกและมีมิติที่หลากหลายเพื่อช่วยให้สมาชิกเพิ่มโอกาสของตนเองในการพบคนใหม่ๆ บนทินเดอร์มากขึ้น”

Explore ได้รับการออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็น โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ และตัวเลือกต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกได้พบเจอกับผู้คนใหม่ๆ และไม่ว่ากำลังสนใจในเรื่องไหนอยู่ก็ตามก็สามารถพบกับคนที่มีความชอบเหมือนกันได้ โดยประกอบด้วยความโดดเด่นดังนี้

สมาชิกสามารถเลือกพบคนในแบบที่ใช่ได้มากขึ้น
ค้นหาคู่แมตช์ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันกับคุณ

ใน Explore สมาชิกสามารถค้นหาคู่แมตช์ได้จากทุกกิจกรรมความสนใจและอารมณ์ความรู้สึก เช่น การค้นหา
“ขนมกินเล่น” ได้ในหมวดหมู่ Foodie ค้นหาใครบางคนจากเลเวลเกมได้ในหมวดหมู่ Gamer หรือค้นหาเพื่อนที่สามารถแบ่งหูฟังกัน ในหมวดหมู่ Music Lover หากกำลังมองหาคู่แมตช์เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมได้ในหมวดหมู่ Social Causes และเติมเต็มความเป็นคู่หูในทางธุรกิจของการเป็นผู้ประกอบการในหมวดหมู่ Entrepreneurs ฟีเจอร์ Explore นี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถสร้างประสบการณ์และกำหนดทิศทางในการจับคู่แมตช์ได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทินเดอร์จะปล่อยหัวข้อความสนใจใหม่ๆอยู่เสมอ ดังนั้นไม่ว่าสมาชิกจะกำลังอินอยู่กับเรื่องอะไรก็ตามสามารถเข้ามาค้นหาคู่แมตช์ใหม่ได้ตลอดเวลา

สามารถเลือกดูเฉพาะโปรไฟล์สมาชิกที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น

เป็นครั้งแรกที่สามารถเลือกเห็นเฉพาะคนที่มีการยืนยันรูปภาพแล้วเท่านั้นในฟีเจอร์ Explore ซึ่งการยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพ (Photo Verification) เป็นฟีเจอร์ด้าน Trust & Safety ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนทินเดอร์ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถยืนยันตัวตนได้เองผ่านขั้นตอนของการถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเองแบบ เรียลไทม์ซึ่งจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับภาพโปรไฟล์ที่แสดงอยู่ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI โปรไฟล์ที่ได้รับการยืนยันจะมีสัญลักษณ์เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า

เปิดประสบการณ์ใหม่กับโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์

การใช้โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ จะเป็นวิธีใหม่ๆ ที่ Gen Z จะพบกับคนที่มีความสนใจเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทินเดอร์
ได้เปิดตัว Swipe Night อีเว้นท์โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์แรกที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 20 ล้านคนและนำไปสู่การจับคู่แมตช์เพิ่มขึ้น 26%

ต่อยอดจากความสำเร็จครั้งนั้น ทินเดอร์ได้รุกเปิดตัวโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ พร้อมรายการอีเว้นท์ที่จะเกิดขึ้นอีกมากมายใน Explore นี้ และจะกลายมาเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมที่สมาชิกใช้จับคู่แมตช์และสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนใหม่ๆ รวมถึง Vibes อีเว้นท์รายสัปดาห์ที่ช่วยให้สมาชิกมีวิธีการใหม่ๆ ในการแสดงความคิดเห็นของตัวเองทุกแง่มุม เช่น ปกติแล้วจะใส่ถุงเท้านอน ไปจนถึงอัปเดตแวดวงวัฒนธรรมป็อบ นอกจากนั้น Swipe Night จะกลับมาอีกครั้งเดือนพฤศจิกายนนี้

Hot Takes

Hot Takes เป็นโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ยามค่ำคืนที่ให้สมาชิกมีโอกาสแชทกับสมาชิกทินเดอร์คนอื่นๆ ก่อนที่จะจับคู่แมตช์ ด้วยการตอบคำถามที่เกี่ยวกับความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ หรือวัฒนธรรมป็อบ เมื่อเวลากำลังจะหมด สมาชิกสามารถเลือกได้ว่าอยากจะแมตช์กันหรือไม่ หรือปล่อยให้หมดเวลาแล้วรอแชทกับคนใหม่ต่อไป ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สมาชิกได้แชทกันเพื่อสร้างความประทับใจแรกก่อนที่จับคู่แมตช์ ทั้งนี้ ได้มีการเปิดใช้ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรไปก่อนหน้านี้ และมีสมาชิกนับล้านคนใด้ลองใช้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเปิดให้ใช้ตั้งแต่หกโมงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น

สมาชิกทินเดอร์ในประเทศไทยและทั่วโลก เตรียมใช้งาน Explore และ Hot Takes ได้ภายในกลางเดือนตุลาคมนี้

เกี่ยวกับ Tinder (ทินเดอร์)

ทินเดอร์เปิดตัวในแคมปัสของวิทยาลัยในปี 2012 และกลายมาเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในการพบปะผู้คนใหม่ๆ ปัจจุบันให้บริการมากกว่า 40 ภาษาในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ทินเดอร์นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นในหมวดnon-gaming ที่สร้างรายได้สูงสุดของโลก มีการดาวน์โหลดมากกว่า 450 ล้านครั้งและมีการจับคู่กว่า 6 หมื่นห้าพันล้านคู่