WeChat ขึ้นแท่นโซเชียลแอพพลิเคชั่นที่เติบโตเร็วที่สุด

ผู้ใช้งานในตลาดต่างประเทศของ WeChat เติบโตถึง 379% รั้งตำแหน่งผู้นำโซเชียลเน็ตเวิร์คที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดระหว่างไตรมาสที่ 2 ถึง 4 จากผลสำรวจของ Global Web Index

wechat-hits

WeChat ผู้นำนวัตกรรมด้านการสื่อสารด้วยโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือสำหรับสมาร์ทโฟน ขึ้นแท่นผู้นำในรายงานหมวดโซเชียลในไตรมาสที่ 4 ของ Global Web Index ในแง่ของการเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยสถิติใหม่ที่ผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 379% ระหว่างไตรมาสที่ 2 ถึงไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 Global Web Index คือ บริษัทด้านการวิเคราะห์การตลาด ที่มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้งานออนไลน์ โดยวิเคราะห์ตลาดทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุดผ่านผู้บริโภค ทำการวิจัยโดยการสำรวจผ่าน 170,000 คนในแต่ละปี ครอบคลุม 32 ตลาด ซึ่งเป็นสัดส่วน 89% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วโลก

 

รายงานของ Global Web Index ด้านโซเชียลในไตรมาสที่ 4 ปี 2013 วิเคราะห์ครอบคลุมไปถึงการนำโซเชียลมีเดียมาใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งวิเคราะห์ผ่านผู้ใช้งานจาก 30 ประเทศทั่วโลก[1] โดยสำรวจจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถืออายุ 16-64 ปี ที่ใช้งานโซเชียลแพลทฟอร์มเป็นประจำระหว่างไตรมาสที่ 2 ถึงไตรมาสที่ 4 ปี 2013[2] โดยจากผลสำรวจพบว่า WeChat ได้ขึ้นแท่นผู้นำในแง่ของการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานถึง 379%

“เรารู้สึกยินดีมากกับผลสำรวจของ Global Web Index ที่ผ่านมา ในปี 2013 WeChat ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลาดต่างประเทศ โดยในประเทศอินเดีย เราเป็นแอพพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ใน App Store และยังเป็นแอพพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในหมวด messaging รวมถึงในประเทศอิตาลี เรายังเป็น 1 ใน 3แอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดใน App Store และด้วยพันธะสัญญาที่มีอย่างต่อเนื่องในด้านนวัตกรรมล้ำสมัยของเรา เราจะยังคงนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่เยี่ยมยอดที่สุดให้กับผู้ใช้งานของเรา และแบ่งปันความสนุกสนานและความเยี่ยมยอดของฟีเจอร์ WeChat อย่างไม่มีวันจบสิ้นให้กับทุกคน” คุณพอชู เหยิงรองประธานกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท เทนเซ็นต์ กล่าว

 

WeChat ยังเคยติดอันดับ 1 ใน 3 คำค้นหาที่ได้รับการค้นหามากที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อปีที่แล้ว และเป็นแอพพลิเคชั่นเพียงแอพฯ เดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ในประเทศมาเลเซีย อ้างอิงจาก Google Trend 2013



[1] ข้อมูลจาก Global Web Index ปี 2014

[2] ผลสำรวจจากทั่วโลกในรายงานนี้ ไม่รวมประเทศจีน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here