น่าโดน ปากกา 3 มิติ 3Doodle 2.0 เล็ก บาง ชัด

ยุคนี้บอกตรงๆ ว่าหันหน้าไปทางไหนก็เป็น 3D แทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จอภาพ เกมหรือเครื่องพิมพ์ก็ตาม แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนเริ่มหันมาสนใจและดูจะเป็นแนวที่ใกล้ตัวมากขึ้น อย่าง ปากกา 3D ที่เรียกว่ามีการพรีวิวจากหลายสำนักแล้ว ซึ่งจะแตกต่างจากเครื่องพิมพ์ก็ตรงที่ว่า มันให้อิสระในการวาดจากมือของคุณได้เหมือนการสร้างงานศิลปะที่เป็นฟรีแฮนด์ แต่สามารถขึ้นรูปได้เป็นมิติ ดีกว่าการร่างบนกระดาษมากมาย

3Doodler

3Doodle 2.0 เป็นปากกา 3 มิติรุ่นที่สอง ซึ่งเปิดตัวในช่วงปลายปีที่ผ่านมา กับการออกแบบมาใหม่อย่างสมบูรณ์ ด้วยเฟรมที่มีขนาดเล็กบาง ทำงานเงียบและที่สำคัญยังใช้งานง่าย โดยอุปกรณ์เสริม JetPack ใหม่นี้ เป็นชุดแบตแบบพกพา เพื่อที่ไม่ต้องคอยชาร์จกันอยู่ตลอดเวลา คำถามคือ 3Dooler มีการรับประกันและอัพเกรดหรือไม่ เมื่อถึงเวลาต้องไปหาอุปกรณ์มาใช้งานจริงๆ มามองกันว่ามีอะไรเพิ่มเติมมาใหม่ในเวอร์ชั่น 2.0 นี้ ส่วนแรกคือ มิติที่เล็กลงไป 1/4 ของรูปแบบเดิม มีน้ำหนักเพียง 50 กรัม ให้ความรู้สึกเหมือนจับปากกามาร์กเกอร์ ออกแบบให้มีความเงางาม ด้วยอลูมิเนียมให้การสัมผัสที่เรียบลื่น และเพิ่มฟีเจอร์การดับเบิลคลิกลงไป ให้สามารถวาดได้อย่างต่อเนื่องจากปลายนิ้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องเกร็งนิ้วจนเป็นตะคริว

3Doodler3

ปากกาในเวอร์ชั่น 2.0 ใหม่นี้ มาพร้อมอุปกรณ์ในขุดประกอบด้วยหัวฉีด 6 หัวและหัวฉีดในรูปทรงต่างๆ แบบริบบินและสี่เหลี่ยม ขนาดหัว 0.5mm ถึง 1.5mm พร้อมกันนี้ใน JetPack ยังสามารถใช้ในการวาดด้วย PLA ได้ถึง 3 ชั่วโมงและ ABS ได้ถึง 2 ชั่วโมง

ที่มา : slashgear

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here