บล็อกง่ายๆ !! หยุดรับ-หยุดส่งคำเชิญ “Meow Chat” เรื่องกวนใจบน Facebook

meow-482-01

เกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่า มีคำเชิญชวน (Invite) แปลกๆ จากเพื่อนบางคนมายัง Facebook ส่วนตัวเป็นประจำ เปิดดูก็พบว่าเป็นคำชวนเพื่อให้มาเล่น Meow Chat” ด้วยกัน สงสัยอยู่พักใหญ่ว่าคือไวรัสที่เตรียมจะเข้ามาก่อกวนหรือไม่ ผลสุดท้ายก็ต้องร้องอ๋อ !! เพราะเจ้าแอพฯ เหมียว เหมียวนี้ เป็นแอพฯ แชตในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่ง Howtoday ครั้งนี้จะขอพาพี่ๆ น้องๆไปรู้จักกับ Meow Chat กันคร่าวๆ และแนะนำวิธีจัดการคำเชิญที่อาจสร้างความรำคาญให้กับการเล่น Facebook ได้ครับ

Meow Chat” เป็นแอพพลิเคชันสำหรับการแชตชนิดหนึ่ง ซึ่งการใช้งานไม่ต่างจากแอพฯ แชตหลายๆ ตัวทั่วไปมากนัก สามารถส่งข้อความ, รูปภาพ, เสียง, อีโมจิ หรือตั้งกรุ๊ปสนทนาได้ โดยแอพฯ นี้จะสุ่มค้นหาเพื่อนที่เล่น Meow Chat จากทั่วโลก ซึ่งผู้เล่นสามารถกำหนดได้ว่าต้องการค้นหาเพื่อนในประเทศใดได้บ้าง หรือค้นหาจากบริเวณใกล้เคียงก็ยังได้ และสามารถล็อกอินผ่าน Facebook ได้เลย แต่เผอิญว่าการล็อกอินในลักษณะนี้ หากใครเลือกการเชิญเพื่อนแบบอัตโนมัติ รับรองได้เลยว่าเพื่อนๆใน Facebook ของคุณต้องรับคำเชิญชวนมาเล่น Meow Chat กันถ้วนหน้า

meow-482-02

meow-482-03

แน่นอนว่าการส่งคำเชิญ Meow Chat มาที่ Facebook อาจไม่เป็นที่พอใจหรือสร้างความรำคาญได้ ฉะนั้นมาดูวิธีการป้องกันคำเชิญแอพฯเหมียว เหมียว กันดีกว่าครับ

1. ล็อกอินเข้า Facebook จากพีซีหรือโน้ตบุ๊กตามปกติ

2. เลือกไปที่ไอคอนลูกศรชี้ลงจากมุมขวาของหน้าจอ และไปที่เมนู การตั้งค่า

meow-482-04

3. จากนั้นเลือกไปที่เมนู การบล็อก

meow-482-05

4. เข้ามาแล้วให้เลื่อนลงหน้าล่างๆ จะพบช่องข้อความที่เขียนว่า บล็อกแอพฯจากนั้นพิมพ์ชื่อ Meow Chat หรือแอพฯ ที่ต้องการบล็อกไม่ให้ส่งคำเชิญชวนมาอีกลงในช่องว่าง

meow-482-06

เพียงแค่นี้ก็จะไม่มีข้อความเชิญชวนจากแอพฯ Meow Chat มากวนใจการเล่น Facebook อีกต่อไป หากใครที่เสียดาย เกิดเปลี่ยนใจไม่อยากบล็อกแอพฯ นี้แล้ว ก็สามารถทำตามขั้นตอนเดิม และเลือก ยกเลิกการบล็อกได้ทุกเวลาครับ

อีกหนึ่งปัญหาที่ถามเข้ามากันบ่อยๆ หากลองเล่นแอพ Meow Chat ไปแล้ว มีการส่งคำเชิญไปยังเพื่อนๆแบบไม่ตั้งใจ จะทำให้อย่างไรเพื่อหยุดการส่งคำเชิญนี้ ไม่ให้เป็นที่น่ารำคาญของเพื่อน สามารถแก้ไขด้วยวิธีดังต่อไปนี้ครับ

1.เปิดหน้า Facebook ที่กำลังเล่นอยู่ และเลือกไปที่เมนู การตั้งค่า

meow-482-07

2.เลือกต่อไปยังเมนู แอพ ในแทบด้านซ้าย

meow-482-08

3.เมื่อเข้ามาแล้ว จะปรากฎแอพต่างๆที่เคยเล่น ให้ค้นหาแอพ Meow Chat จากนั้นเลือกที่เมนู แก้ไข

meow-482-09

4.ทันทีที่เลือกเมนู แก้ไข จะมีแทบปรากฎขึ้นมา ให้เลือกไปที่ ลบแอพ

meow-482-10

5.หลังจากนั้นจะมีป็อบอัพที่มีข้อความปรากฎขึ้นมา เพื่อความรอบคอบอ่านรายละเอียดให้ชัดเจน หากต้องการหยุดกิจกรรมทั้งหมดของ Meow Chat ให้ติ๊กที่ช่องว่าง และเลือกที่ปุ่ม ลบออก

meow-482-11

เพียงเท่านี้กิจกรรมการส่งคำเชิญ Meow Chat ไปหาเพื่อนๆบน Facebook แบบไม่ตั้งใจ ก็จะไม่มาเป็นเรื่องกวนใจให้กับพี่น้อง COMTODAY อีกต่อไปครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here