บ่องตงๆ 24 App IOS ที่ Android มิอาจเทียบชั้นได้(ตัวที่16-17)

16. Siri
16-001
ถ้าเป็นเมื่อ 2 ปีที่แล้วนี่คงเป็นนวัตกรรมที่สร้างความฮือฮาให้กับ iPhone ได้อย่างมาก เมื่อระบบสั่งงานด้วยเสียงสุดอัจฉริยะถูกนำมาใส่ไว้ใน iPhone ทำให้เราสามารถสั่งงานโทรศัพท์ได้โดยใช้เพียงแค่คำพูดเพียงเท่านั้น โดยเจ้า Siri มันฉลาดถึงขนาดที่เราแทบจะพูดคุยกับมันได้เลยทีเดียว
16-002
ข้อจำกัดอย่างหนึ่งของ Siri ก็คือต้องพูดเป็นภาษาที่มันรองรับเท่านั้น หลักๆ ก็คือภาษาอังกฤษ ส่วนภาษาไทยไม่ต้องพูดถึง คงอีกนานครับ ดังนั้นเราคงต้องดัดสำเนียงเวลาจะใช้ Siri กันหน่อย

เมื่อ Apple มี Siri ใน iOS ทำงาน Google เองก็ต้องพัฒนาระบบสั่งงานด้วยเสียงของตัวเองขึ้นมาเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะมีความน่าสนใจและทำงานได้ดีเยี่ยมแทบจะใกล้เคียงกับ Siri แต่ถ้าพูดถึงความเป็นมิตรกับผู้ใช้ หรือการใช้งานที่อ้างอิงกับความเป็นมนุษย์แล้ว Siri ยังคงน่าใช้กว่าอยู่ดี

17. Page
17-001
โปรแกรม Word Processing ที่แอบเอาความมีดีไซน์เอาไว้ในตัวอย่าง Page ทำให้คุณยังคงสามารถพิมพ์เอกสารต่างๆ ได้ผ่านทาง iPhone หรือ iPad ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถเปิดเอกสารเช่น Microsoft Word เพื่อใช้ทำงานได้เช่นเดียวกัน

แม้ว่าความสมบูรณ์ในการรองรับกับไฟล์หรือการจัดรูปแบบเอกสารนั้นยังคงไม่เหมือนกับ Word เป๊ะ แต่ถ้ามองในตลาดตอนนี้ก็ไม่เห็นมีเจ้าไหนจะเป๊ะ ยกเว้น Microsoft Word ของ Windows Phone นั่นแหละครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here