ปัดรังควาน มารกวนใจ!(ตอนที่2)

Line กับคำชวนกวนใจ Block ยังไงให้ไม่มารบกวนอีก

เชื่อว่าใครหลายๆคนต้องเคยรู้สึกรำคานกันไม่มากก็น้อยกับการใช้งานแอพฯแชทยอดนิยมอย่าง Line คือถ้ามีไว้ใช้คุยกับเพื่อนฝูงแบบเม้าส์มอยส์บ้าง มีเรื่องงานบ้าง แบบขำๆ ก็คงไม่เท่าไหร่ แต่ในสมัยนี้ที่เกมใน Line มีผุดขึ้นมามากมายและฮอตฮิตติดลมบนกันอยู่หลายตัว เราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องได้รับ ‘คำชวนเพื่อเข้าไปเล่นเกม’ ฟังดูก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่ แต่ลองนึกดูว่าคุณไม่ได้เล่นล่ะ? แถมคำเชิญประเภทนี้ก็มักจะไม่ได้มาแค่ครั้งสองครั้งซะด้วยสิ

มาลองดูกันดีกว่าว่าเราจะมีวิธีการรับมือกับคำชวนเล่นเกมใน Line ได้อย่างไรบ้าง ให้ยังคงความเป็นเพื่อนกันไว้ได้หรือตัดขาดกันไปเลยย…
Line_001

Line_002
เข้าแอพฯไลน์แล้วไปที่ อื่นๆ หรือ More จากนั้นเลือกที่ Settings กดที่คำสั่ง Accounts
Line_003
เมื่อเข้ามาที่หน้า Accounts แล้วให้เลือกที่ Authorized Apps หรือ แอพฯที่ได้รับอนุญาต
Line_004
เมื่อเราเข้ามาที่หน้าของ Authorized Apps แล้วจะเห็นรายชื่อแอพฯที่เราอนุญาตให้สามารถส่งข้อความหาเราได้ ซึ่งในกรณีนี้หากเราไม่ต้องการรับคำชวนเล่นเกมใดๆที่ไม่มีชื่ออยู่ในหน้านี้ ให้เอาเครื่องหมายถูกออกที่คำว่า Receive Messages
ขั้นตอนข้างต้นคือการปิดไม่รับคำชวนเล่นเกมต่างๆที่มีอยู่ในแอพฯ Line โดยที่ไม่จำเป็นต้องลบเพื่อนออกจากรายชื่อแต่อย่างใด แต่ในกรณีที่เราไม่ต้องการรับข้อความใดๆจากรายชื่อที่เราได้ทำการ Block ออกไป หรือ คนที่เราไม่ได้ตอบรับเป็นเพื่อน ก็มรวิธีง่ายๆตามนี้
Line_005
เมื่อเราทำการ Block รายชื่อเรียบร้อยแล้วในหน้าแรกให้ไปที่ More > Settings > Privacy จากนั้นให้กดเครื่องหมายถูกที่คำสั่ง Filter Messages เท่านี้แอพฯก็จะกั้นไม่ให้มีข้อความจากคนที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเราถูกส่งมาที่เครื่อง

จะเห็นว่าขั้นตอนในการปิดรับคำเชิญเล่นเกมต่างๆในแอพฯ Line ไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างใด แต่ที่หลายคนไม่รู้เพราะบางทีก็ไม่ได้มีเวลามานั่งดูคำสั่งต่างๆที่มีอยู่ใน Line อย่างละเอียด แต่ถ้าทำตามวิธีของ Cover รับรองได้ว่าสบายหายห่วง

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here