ปัดรังควาน มารกวนใจ!(ตอนที่3)

โฆษณา Spam Mail ปัญหากวนใจทุกยุค

ในยุคที่การทำงานต้องทำผ่านเทคโนโลยีซะเป็นส่วนใหญ่ เลยไม่น่าแปลกใจหาก Email จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการทำการและเป็นเครื่องมือที่ทุกคนต้องมี และก็เป็นที่รู้ๆกันว่าปัญหาหนึ่งที่มีอยู่ทุกยุคทุกสมัย เรียกว่าอยู่คู่กับวงการอีเมลเลยก็ว่าได้ นั้นก็คือ ปัญหาอีเมลขยะหรือ Spam Mail จากโฆษณาต่างๆ ที่พากันล้นทะลักเข้ามาในกล่องขาเข้าจนเต็มแล้วเต็มอีก ต้องมานั่งลบ

วันนี้เราจะมาดูวิธีกันดีกว่าว่าจะจัดการกับ Spam Mail โฆษณาต่างๆเหล่านั้นอย่างไร ไม่ให้กลับมากวนใจเราได้อีก รับรองว่าไม่กี่คลิกก็กำจัดปัญหาได้แน่นอน
Mail_001
หลังจาก Log in อีเมลของเราแล้ว ให้กดเลือกอีเมลที่เราต้องการจะบล็อก
Mail_002
สังเกตที่แถบเครื่องมือด้านบนจะมีคำสั่งว่า ย้ายไปยัง ให้คลิกไปที่คำสั่งนั้น จากนั้นเลือกที่คำว่า อีเมลขยะ
Mail_003
เข้าไปที่โฟลเดอร์อีเมลขยะแล้วเลือกอีเมลที่เราเพิ่งย้ายมา เลือกไปที่คำสั่ง บล็อก ซึ่งอยู่ที่แถบเมนูด้านบน จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาถามเราว่าต้องการบล็อคอีเมลจากแอดเดรสนี้หรือไม่ให้เรากดคำว่า บล็อกทั้งมด
Mail_004
รอสักครู่ระบบจะทำการลบและบล็อกอีเมลให้เรา เมื่อเรากลับไปดูที่โฟลเดอร์อีเมขยะจะเห็นว่าอีเมลฉบับนั้นหายไป และหลังจากนี้เมื่อมีอีเมลส่งมาจากแอดเดรสนี้ระบบก็จำการบล็อคไม่ให้เข้ามาที่กล่องขาเข้าเราได้
จากวิธีข้างต้นจะเห็นว่าวิธีนี้มีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งยากเลย แต่สามารถช่วยเรากำจัดอีเมลขยะและ Spam Mail ต่างๆได้เป็นอย่างดี เพราะหลายๆคนก็คงเบื่อที่จะต้องมานั่งคอยลบอีเมลพวกนี้ทุกครั้งที่มีการส่งเข้ามาในกล่องขาเข้า เป็นการประยัดทั้งเวลา ประหยัดทั้งพื้นที่ในการเก็บอีเมล แถมช่วยไม่ให้ต้องมานั่งหงุดหงิดกับอีเมลพวกนี้อีกด้วย ทั้งสะดวก ทั้งง่ายดาย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here