ฟินน… สุดๆ กับสารพัดแอพฯ ที่จะพาคุณเพลินจนลืมเวลา (ตอนที่ 14)

Sprinkle
14. Spinkle แอพฯ สำหรับนักดับเพลิงช่างคิด ที่ให้คุณเป็นพนักงานดับเพลิงที่มีเครื่องมือชั้นยอด คอยช่วยดับไฟที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ซึ่งคุณต้องใช้ทักษะในการฉีดน้ำเข้าไปในจุดที่เกิดเพลิงไหม้ต่างๆ ที่แน่นอนว่าย่อมมีอุปสรรคกีดขวางการทำงาน ซึ่งก็เปิดกว้างให้คุณได้ลองคิดว่าทางน้ำที่ฉีดเข้าไป จะแทรกซึมไปทางไหนได้บ้าง เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่สร้างความสนุกสนานในเวลาว่างๆ ได้เป็นอย่างดี

แต่ความเพลิดเพลิน คงไม่ได้หมายความว่าจะมาจากการเล่นเกมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่เหมือนจากการได้รับสัมผัสจากธรรมชาติ ก็ถือว่าให้ความเพลิดเพลินได้ไม่แพ้กัน อย่างแอพฯ ที่ให้คุณได้ฟังเสียงจากธรรมชาติ ด้วยแอพฯ Relax กับเสียงฝนตก น้ำไหล กบร้อง ที่ช่วยให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น นับว่าเป็นแอพฯ ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในการพักผ่อนได้ดีทีเดียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงที่คุณต้องการเวลาพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือเพลิดเพลินไปในระหว่างการทำกิจกรรม หรืองานอดิเรก เสียงธรรมชาติเหล่านี้ จะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้มากทีเดียว โดยจากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า เสียงเหล่านี้ ถือเป็นกลุ่มเสียงที่ช่วยในการบำบัดจิตใจและส่งผลต่อคลื่นสมองโดยตรง ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและมีสมาธิมากยิ่งขึ้น

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here