ฟินสุด 24 App Android ที่ iOS ทำไม่ได้ (ตัวที่3)

3. File Expert
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไฟล์ Explorer ที่มีความสามารถอีกตัวหนึ่ง ด้วยความสามารถอันล้นเหลือ ตั้งแต่การเข้าไปดูไฟล์มีเดียต่างๆ ในเครื่องได้เกือบครบทุกนามสกุลเลย และยังสามารถเข้าถึงไฟล์ที่อยู่ในเน็ตเวิร์ก หรือในอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตัวมันเองด้วย
03-001
จุดเด่นของมันคงอยู่ที่ความสามารถในการแชร์ไฟล์ เพราะภายในตัวมันจะมี Web PC Suite ที่จำลองตัวเองเป็นเซิร์ฟเวอร์ เพื่อใช้แชร์ไฟล์ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งแบบ HTTP, FTP, NFC, WiFi, DLNA ได้หมดเลย
03-002
ตัวมันเองนอกจากจะเป็น File Manager แล้วยังทำหน้าที่เป็น App Manager ที่ใช้ติดตั้งหรือถอดถอนแอพฯ ต่างๆ ในเครื่องได้ด้วยตัวมันเอง
03-003

03-004
ความสามารถในการเปิดไฟล์ File Expert นั้นก็สมชื่อเลยครับ เพราะรองรับทั้งการเปิดไฟล์ที่ถูกบีบอัดมาในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ZIP/RAR/GZIP/TAR/TGZ/BZ การแสดงภาพ Thumbnail ของไฟล์ภาพที่ช่วยให้การจัดการไฟล์ทำได้ง่ายขึ้น มีตัวแก้ไขไฟล์ข้อความที่มีประสิทธิภาพด้วย เรียกได้ว่าแอพฯ เดียวนี้ครบหมดทุกฟังก์ชันเลย
03-005

03-006
แม้ว่ามันอาจจะดูคล้ายๆ กันไปบ้าง ในกลุ่มของ File Manager เพราะเราเลือกมาแต่ตัวเด็ดๆ ทั้งนั้น จึงอาจจะต้องดูที่เมนูของใครว่าน่าใช้ และฟังก์ชันเล็กๆ น้อยๆ ภายในตัวครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here