ฟินสุด 24 App Android ที่ iOS ทำไม่ได้ (ตัวที่4)

4. ROM Manager
04-001
สำหรับชาว Android ที่พึงพอใจในตัวเครื่อง แต่ไม่พึงพอใจในตัว ROM หรือเฟิร์มแวร์ที่อยู่ในภายในเครื่อง คงคุ้นเคยกันดีกับการ Root หรือการ Flash ROM ใหม่ เพื่อให้ได้การทำงานที่เร็วหรืออาจจะมีฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติมขึ้นมากัน แต่คราวนี้ ROM ของเครื่องก็มีคนพัฒนาออกมาหลากหลาย โดยเฉพาะเครื่องรุ่นนิยมทั้งหลาย
04-002

04-003
ROM Manager เป็นแอพฯ จาก Clockwork MOD ที่โด่งดังทั้งการ Root เครื่อง และการพัฒนา ROM ที่มีประสิทธิภาพเอามากๆ โดยมันจะเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการรอมที่มีอยู่หลายเวอร์ชันของคุณให้เป็นระเบียบ และยังช่วยในการ Flash ROM ได้โดยตรง โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์เลยด้วย
04-004

04-005

04-006
แน่นอนว่าความสามารถในการ Flash ROM เช่นนั้น สาวก Apple ไม่มีแน่นอน เพราะต้องรอคอยให้ Apple ออก iOS เวอร์ชันใหม่มา โดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะมีปัญหาอะไรในการทำงานหรือเปล่า จะย้อนกลับมาใช้เวอร์ชันเดิมก็ยุ่งยาก เรื่องแบบนี้ Android กินขาด
ขอเตือนไว้ก่อนสำหรับคนที่ไม่ค่อยชำนาญในการ Root เครื่องหรือ Flash ROM ใหม่ ให้ศึกษาข้อมูลให้แน่ใจก่อนจะทำอะไรลงไปนะครับ แม้ว่าเดี๋ยวนี้การ Flash ROM จะมีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้นคงไม่มีใครรับผิดชอบให้ได้นอกจากตัวคุณเองนะครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here