ฟินสุด 24 App Android ที่ iOS ทำไม่ได้ (ตัวที่ 5)

5. SwiftKey Keyboard
05-001
เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงโอดครวญของสาวก Apple เกี่ยวกับคีย์บอร์ดของ iOS ที่มีการปรับปรุง Layout ใหม่ โดยเฉพาะภาษาไทยที่มีทั้งแบบ 3 แถว และ 4 แถวให้เลือก ก็คงแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนที่ใช้ แต่มันมีให้เลือกแค่นั้นเองเหรอ
05-002

05-003
สาวก Android ไม่เคยต้องเดือดเนื้อร้อนใจกับเรื่องคีย์บอร์ดของตัวเครื่องเลย เพราะเรามีคีย์บอร์ดให้เลือกมากมายจนใช้ไม่หมด เริ่มตั้งแต่คีย์บอร์ดที่ติดมากับเครื่อง ซึ่งส่วนใหญ่อาจจะเป็นคีย์บอร์ดธรรมดาทั่วไป และคีย์บอร์ดเสริมที่อาจจะมีความสามารถพิเศษอย่างเจ้า SwiftKey Keyboard ตัวนี้
05-004

05-006
SwiftKey Keyboard เป็นแอพฯ คีย์บอร์ดที่มีความสามารถในการ Swipe ได้ ซึ่งแต่เดิมคุณจะต้องจิ้มตัวอักษรทีละตัว และถ้าหากว่าไม่เคยชินกับมันก็คงพิมพ์ผิดเป็นจำนวนมาก แต่ SwiftKey จะให้คุณพิมพ์ได้อีกวิธีด้วยการลากนิ้วไปตามตัวอักษรต่างๆ ที่คุณต้องการพิมพ์ จนเป็นคำขึ้นมา ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลายกนิ้วออกจากแป้น พร้อมกับระบบเดาคำยังช่วยให้มีความแม่นยำเพิ่มขึ้นอีกด้วย

SwiftKey นั้นรองรับภาษาได้หลายภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วยเช่นเดียวกัน อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับมือถือบางรุ่นที่อาจจะมีฟังก์ชันนี้ติดมาให้จากโรงงานแล้ว แต่สำหรับหลายๆ คนที่อยากสัมผัสก็มาลองกันดูได้

สำหรับคีย์บอร์ดตัวนี้ไม่ฟรีนะครับ แต่สามารถทดลองใช้งานได้ 1 เดือน ถ้าถนัดและพอใจกับการใช้งานก็จัดมาได้เลย ไม่แพง

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here