ย้าย LINE จากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตเครื่องเก่า สู่เครื่องใหม่ แบบข้อมูลไม่หาย

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าในโลกของการสื่อสารยุคนี้ LINE แอพฯ แชตสัญชาติญี่ปุ่น เข้ามามีบทบาทอย่างมากสำหรับคนไทย ทั้งการใช้ส่วนตัว ภาคธุรกิจ หรือไม่เว้นกระทั่งในงานราชการ ซึ่งส่วนใหญ่คุ้นชินกับการใช้ LINE กับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แต่หากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องใหม่ ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า แล้ว LINE ที่อยู่ในเครื่องเก่าล่ะ จะทำอย่างไร ? วันนี้มีคำตอบครับ
ต้องขอเกริ่นอีกเล็กน้อยว่า LINE จะจำกัดการใช้ Account บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น แต่จะสามารถใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตล็อกอินบนคอมพิวเตอร์พีซีหรือโน้ตบุ๊กพร้อมกันได้
อีกหนึ่งเรื่องควรรู้ของ LINE สามารถเลือกแบ็กอัพและช่วงเวลาของบทสนทนาได้ มีขั้นตอนสั้นๆ ดังนี้ครับ
1. เลื่อนวันที่ในหน้าแชตมาอยู่กลางหน้าจอแสดงผล จากนั้นเลือกปุ่มลูกศรมุมบนขวา > Settings > Export Chat History
line-001
2. เลือกว่าจะเก็บบทสนทนาที่ต้องการ ให้ส่งไปยังอีเมล์หรือไปที่แอพพลิเคชันอื่นๆ ได้ อาทิ Adobe Reader, DownloadLite เป็นต้น
line-002

ในขั้นตอนการย้าย LINE จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องเก่า สู่เครื่องใหม่ ขอให้ตรวจสอบดูก่อนว่าได้ลงทะเบียน LINE ด้วยอีเมล์แล้วหรือยัง วิธีการลงทะเบียนเริ่มจาก
1. เข้า LINE และไปที่ More (มุมล่างขวา)
line-003
2. เลือก Settings และไปที่ Account
line-004

line-005
3. จากนั้นเลือก Email Registration เพื่อกรอกอีเมล์และรหัสผ่านส่วนตัว
line-006
4. เมื่อกรอกอีเมล์และรหัสผ่านแล้ว เลือกที่ Email verification ซึ่งหลังจากขั้นตอนนี้ LINE จะทำการส่งตัวเลข 4 หลัก ไปยังอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ เพื่อให้นำตัวเลขนั้นมากรอกในช่องว่างตามภาพครับ
line-007
5. เมื่อกรอกตัวเลขเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่ Email verification เพียงเท่านี้การลงทะเบียนด้วยอีเมล์ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์
line-008
6. หากจะย้าย LINE จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องเก่า สู่เครื่องใหม่ เพียงเปิดแอพฯ LINE บนอุปกรณ์เครื่องใหม่ ซึ่งจะมีให้ 2 ตัวเลือก นั่นคือ LINE User Login กับ New Users ให้เลือก LINE User Login เพื่อกรอกอีเมล์และรหัสผ่านเดียวกับที่ใช้กับ LINE เครื่องเก่า
line-009
7. เมื่อกรอกเสร็จแล้วเลือก OK เท่านี้ก็สามารถใช้ LINE บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องใหม่ได้แล้วครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here