อัพเดทข่าว iPad 5 และ iPad mini 2

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องวันเปิดตัวของ iPad 5 และ iPad mini 2 แม้ทางฝั่งต่างประเทศจะคาดการณ์กันว่า Apple จะเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ แต่ก่อนจะถึงช่วงเวลาดังกล่าวเราอาจรู้สเปคต่างๆของทั้งสองรุ่นแทบทั้งหมดแล้วก็ได้

ipad-5-and-ipad-mini-2-lastest-news

อัพเดทข่าวล่าสุดของ iPad 5 และ iPad mini 2 ถูกเปิดเผยโดย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI ขาประจำของการทำนายทายทักเรื่องข้อมูลการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆของ Apple ที่ค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือพอสมควร Ming-Chi Kuo กล่าวว่า iPad 5 จะปรับปรุงกล้องหลังไปใช้เซนเซอร์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เช่นเดียวการปรับรูรับแสงให้มีขนาดกว้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้คมชัดมากขึ้น จากเดิมใน iPad 4 มีความละเอียดของกล้องหลังอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล และมีรูรับแสงที่ f/2.4

ขณะที่ iPad mini 2 ทาง Ming-Chi Kuo กล่าวว่า หน้าจอแบบ Retina Display จะถูกนำมาใช้ร่วมกับแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้ด้วย เช่นเดียวกับความละเอียดของกล้องหลังที่ปรับไปใช้เซนเซอร์ 8 ล้านพิกเซลด้วย

นอกจากนี้แท็บเล็ต Apple ทั้งสองรุ่นใหม่จะรวมฟีเจอร์การถ่ายวีดีโอ Slow-Motion 120/fps เหมือน iPhone 5s อีกด้วย ส่วน Touch ID Sensor หรือเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (อวัยวะส่วนอื่นก็ใช้ได้) ก็ต้องลุ้นว่าถูกจับใส่ iPad ทั้งสองรุ่นหรือไม่

source : mashable

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here