เผย 20 จุดตาย Android ไร้พ่าย iOS(จุดที5)

5. ทำงานเข้ากับ Gmail ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

พูดถึง Gmail แน่นอนว่ามันเป็นบริการของ Google เรื่องการออกแบบมาให้รองรับกันจึงไม่น่าแปลกใจอะไรเลย แต่ถ้าไปถามผู้ที่ใช้อุปกรณ์ iOS จะมีสักกี่เปอร์เซ็นต์ที่บอกว่าตกเองกำลังใช้อีเมล์ @Apple.com อยู่ ส่วนใหญ่ก็คงใช้บริการฟรีอีเมล์ยอดนิยม อาจจะเป็น Hotmail.com, Yahoo.com และแน่นอนที่สุด Gmail.com ซึ่งมีผู้เปลี่ยนมาใช้กันเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลมาก และยังเป็นตัวกลางที่ผูกไปยังบริการอื่นๆ ของ Google อีกด้วย

ระบบอื่นหากต้องการใช้งาน Gmail ก็จะต้องทำผ่าน App ตัวอื่น อย่างเช่น Mail บน iOS ซึ่งลองนึกภาพดูถึงเวลาที่เราพยายามตั้งค่า Outlook ในเครื่องคอมพ์ให้ใช้ Gmail นั่นแหละครับ ต้องมีการตั้งค่ายุ่งยาก และที่สำคัญคือการทำงานก็จะไม่สมบูรณ์ตั้งหมด ฟังก์ชันบางส่วนหายไป โดยเฉพาะเรื่องของการทำ Label เพื่อแบ่งกลุ่มจดหมาย หรือการสั่ง Archived
501
การทำงานของ Android ร่วมกับ Gmail นั้น จะมี App ที่ชื่อว่า Gmail ขึ้นมาโดยเฉพาะ และจะถูกฝังอยู่กับเครื่องที่ใช้ Android โดยคุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดมาติดตั้งเพิ่มเอง โดย App Gmail นี้เองสามารถที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงอีเมล์ที่อยู่ใน Gmail ของคุณได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สามารถเรียกดูข้อมูลต่างๆ ได้ค่อนข้างสมบูรณ์ เช่น การทำเครื่องหมาย “ติดดาว” หรือการแปะ Label เพื่อแบ่งแยกประเภทของอีเมล์ต่างๆ ในเมล์บ็อกซ์ของคุณ พูดง่ายๆ ก็คือเคยใช้ Gmail อย่างไรก็สามารถดึงฟังก์ชันเกือบทุกอย่างมาใช้ได้หมดเลย

ว่าแต่คนจะใช้ Android ยังไงก็ต้องมี Gmail อยู่แล้วล่ะครับ เพราะมันจะบังคับให้ใส่ Gmail ตอนเริ่มเปิดใช้ครั้งแรก ซึ่งระบบจะทำการตั้งค่าอีเมล์ใน App Gmail ให้คุณโดยอัตโนมัติอยู่แล้วด้วย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here