โก 6 – 6 เล่ห์หลอกใช้คอมพ์ ล่อลวงสมาร์ทโฟนให้ทำงานได้เก่งเจ๋งกว่าปกติ(ตอนที่3)

3. ย้ายไปเมืองนอก ลองแอพฯ จาก Windows Store อื่นๆ

มีไม่กี่คนที่รู้ว่า Windows Store หรือศูนย์รวมแอพฯ ที่อยู่ใน Windows 8 และ 8.1 นั้นมีการแบ่งแยกเอาไว้ด้วยว่า หากคุณอยู่ในภูมิภาคใดของโลก จะสามารถโหลดแอพฯ อะไรได้บ้าง

งานนี้ไม่เกี่ยวกับ “โลกที่สาม” อย่างบ้านเรานะครับ เค้าไม่ได้แบ่งชนชั้นขนาดนั้น แต่เพื่อให้ผลการค้นหาหรือการแนะนำแอพฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น เราอยู่ประเทศไทย เราก็ต้องการแอพฯ ที่เกี่ยวข้อง หรือสามารถใช้งานในประเทศไทยได้ แอพฯ แนะนำก็ควรจะเป็นแอพฯ ที่เป็นที่นิยมของคนไทย ดังนั้นแต่ละประเทศจึงมีการแบ่ง Windows Store แยกจากกัน

ยกตัวอย่างการค้นหาแอพฯ สั่ง Pizza ในประเทศไทย ซึ่ง Pizza Hut เป็นแบรนด์อินเตอร์ จึงมีแอพฯ ของหลายประเทศปนกัน การแบ่ง Store ของแต่ละประเทศ จึงช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาแอพฯ ได้ตรงตามความต้องการมากขึ้น เพราะจะได้แอพฯ ของไทยเป็นหลัก

แน่นอนว่ามีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย เพราบางครั้งเราก็อยากที่จะข้ามฝั่งไปเล่นแอพฯ ของ “ประเทศโลกที่หนึ่ง” บ้าง ไรบ้าง เราก็เลยต้องตีตั๋วเครื่องบินไป เอ๊ย… ไม่ใช่ แค่ปรับแต่งค่านิดหน่อยก็ใช้ได้แล้ว ซึ่งวิธีการนั้นไม่ยากครับ มาดูกัน

301
1. กดปุ่ม Start เพื่อเรียก Start Screen ขึ้นมาสำหรับ Windows 8 ส่วนใครยังใช้ Windows 7 อยู่ จะเป็นการเรียกปุ่ม Start ขึ้นมา ใช้งานได้เหมือนกัน
302
2. พิมพ์ค้นหา Region ซึ่งจะได้ผลลัพธ์เป็นส่วนของการตั้งค่ารูปแบบ และประเทศที่เราอยู่ ให้คลิกเรียกขึ้นมาเลย
303
3. ในส่วนนี้ให้คลิกไปที่แท็บ Location เพื่อตั้งค่าประเทศที่เราอยู่
304
4. เลือกประเทศที่เราต้องการไปครับ จะลองย้ายไป United State ดูก็ได้ น่าจะมีแอพฯ ดีๆ มากมายให้เราได้ใช้งานกัน
305
5. ลองกลับไปเรียก Windows Store ที่อยู่ใน Start Screen ขึ้นมาดู
306
6. จะเห็นว่าตั้งแต่แอพฯ ที่แนะนำในหน้าแรก จนไปถึงผลการค้นหาแอพฯ ต่างๆ นั้นจะเปลี่ยนไป และบางครั้งจะมีแอพฯ ที่เราหาไม่เจอตอนอยู่ประเทศไทยให้ใช้งานด้วยนะครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here