โก 6 – 6 เล่ห์หลอกใช้คอมพ์ ล่อลวงสมาร์ทโฟนให้ทำงานได้เก่งเจ๋งกว่าปกติ(ตอนที่5)

5. หลบไปเมืองนอก ออกไปโหลดติ๊กเกอร์

หลอกกันมาก็เยอะ หลากหลายรูปแบบแล้ว คราวนี้เรามาหลอกกันแบบแนบเนียนเกือบที่สุดกันบ้าง ซึ่งเป็นเทคนิคที่เซียนคอมพ์ใช้หลอกระบบอินเทอร์เน็ตกันมานักต่อนักแล้ว โดยเทคโนโลยีนี้เรียกว่า VPN หรือแปลง่ายๆ ว่าเครือข่ายส่วนตัวแบบเสมือน

VPN นั้นเป็นเทคนิคที่ใช้สร้างการเชื่อมต่อที่เข้ารหัสเอาไว้ เพื่อให้มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว โดยเชื่อมต่อผู้ใช้ระหว่างปลายท่อทั้งสองข้างให้เสมือนเชื่อมต่อกันอยู่ในระบบแลน ซึ่งความจริงแล้วข้อมูลต่างก็วิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ตกันทั้งนั้น

ด้วยวิธีการนี้ หากเราเชื่อมต่อคอมพ์หรือสมาร์ทโฟนของเราไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ในประเทศสหรัฐ ก็จะกลายเป็นว่าข้อมูลต่างๆ จะวิ่งไปที่สหรัฐก่อน แล้วค่อยออกสู่อินเทอร์เน็ตนั่นเอง และนั่นทำให้บริการต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต มองว่าเราเชื่อมต่อและใช้บริการจากสหรัฐไปด้วย นึกภาพออกแล้วใช่ไหมครับ

วิธีการนี้เป็นที่นิยมกันมากสำหรับการ “หลบ” “การบล็อก” บริการบางอย่าง ซึ่งที่เห็นนิยมกันมากสุดน่าจะเป็นการใช้ VPN เพื่อดาวน์โหลดสติกเกอร์ LINE เนื่องจาก LINE นั้นจะมองว่าเราเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของประเทศไหนอยู่ โดยไม่สนการตั้งค่าในเครื่อง หรือข้อมูลที่คุณกรอกไว้ใน ID เหมือนที่บอกมา ทำให้ต้องใช้ VPN ซึ่งมีวิธีการที่ไม่ยุ่งยาก แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด โดยผมจะสาธิตผ่านการใช้งานบนระบบ iOS นะครับ
501
1. หยิบมือถือ iPhone ของคุณขึ้นมาครับ เนื่องจากมันรองรับการตั้งค่า VPN อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องโหลดแอพฯ ใดๆ เพิ่ม ซึ่งขั้นตอนไม่ยุ่งยากครับ แต่รายละเอียดที่ต้องกรอกเยอะ
502
2. เข้าไปส่วนของ Setting แล้วไปที่แถบ General
503
3. เลื่อนลงมาด้านล่างสุด จะเห็นหัวข้อ VPN ให้เข้าไปในนั้นได้เลย
504
4. ในหน้านี้จะเป็นการตั้งค่า VPN ให้เลือก Add VPN Configuration
505
5. มาถึงหน้าที่คุณจะต้องกรอกรายละเอียดต่างๆ ให้ครบทุกช่อง โดยค่าต่างๆ เหล่านี้สามารถหาได้จากอินเทอร์เน็ต โดยค้นหาคำว่า VPN Gateway ปัญหาคือบางที่สามารถใช้งานได้ฟรี และบางที่ไม่เปิดให้ใช้งานฟรี ต้องลงทะเบียนเพื่อขอ Username และ Password มาใช้ และบ่อยครั้งที่ต้องเสียเงิน ดังนั้นข้อมูลตรงนี้จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ ลองหาดูนะครับ
//506
6. เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วให้กด Save แล้วกลับมาที่หน้าหลักของ VPN เราจะเห็น Profile ใหม่ของเราถูกเลือกอยู่ ก็เพียงแค่สั่งเปิด VPN ที่หัวข้อแรกในหน้า เครื่องก็จะเริ่มทำการเชื่อมต่อ VPN ให้ตามค่าที่เราตั้งแล้ว

สำหรับการใช้เพื่อดาวน์โหลดสติกเกอร์ LINE นั้นมีเงื่อนไขอยู่ คือคุณจะต้อง Login LINE โดยใช้อีเมล์หรือเฟซบุ๊กเท่านั้น ห้ามระบุเบอร์โทรลงไป เพราะจะทำให้ระบบจับได้ว่าเราอยู่ประเทศไทย ที่เหลือก็ขอให้ดาวน์โหลดให้สนุกนะครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here