โก 6 – 6 เล่ห์หลอกใช้คอมพ์ ล่อลวงสมาร์ทโฟนให้ทำงานได้เก่งเจ๋งกว่าปกติ(ตอนที่6)

6. หลอกคอมพ์ว่ามีไดรฟ์
สมัยนี้ไดรฟ์ ODD หรือที่เรารู้จักกันกับพวก CD/DVD/BD ต่างๆ นั้นได้รับความนิยมลดลงจนเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะโน้ตบุ๊กเริ่มไม่ติดตั้งมาให้แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้งาน

การดูหนัง เล่นเกม หรือทำงานบางอย่าง ยังคงยึดติดอยู่กับแผ่นจานบันทึกข้อมูลกลมๆ เหล่านี้อยู่ ดูง่ายๆ ว่าหนังและเกมก็ยังคงขายเป็นแผ่นอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นโปรแกรมบางตัวจึงต้องการเครื่องที่มีไดรฟ์อยู่ด้วย แล้วผู้ใช้จะทำอย่างไรล่ะ

วิธีการแก้ง่ายๆ เราต้องสร้างไดรฟ์จำลองขึ้นมา หลอกเครื่องว่าเรามีไดรฟ์โดยใช้โปรแกรมตัวอย่าง อย่าง Daemon Tools นั่นเอง
601
1. ไปดาวน์โหลดโปรแกรม Daemon Tools มาได้ฟรีจากเว็บไซต์ www.daemon-tools.cc แนะนำให้เลือกเป็นเวอร์ชัน Lite เพราะตัวนี้สามารถใช้ได้ฟรีตลอดไป และมีฟังก์ชันในการทำงานที่ครบดีอยู่แล้ว ไม่ขาด ไม่เกิน
602
2. ติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย โดยขั้นตอนการติดตั้งนั้นไม่ยุ่งยาก แค่คลิก Next ไปเรื่อยๆ จนจบขั้นตอน โดยใช้ตัวเลือกที่โปรแกรมติดตั้งเลือกมาให้อยู่แล้วได้เลย
603
3. หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว โปรแกรมจะรันตัวเองขึ้นมา พร้อมกับสร้างไดรฟ์จำลองขึ้นมา 1 ตัวก่อน คุณสามารถสั่งเพิ่มจำนวนไดรฟ์ได้ตามต้องการ โดยกดปุ่ม + สีเขียวๆ (แบบ DT และแบบ SCSI มีการทำงานที่เหมือนกัน แต่ต่างกันที่ไดรฟ์เวอร์เล็กน้อย สามารถเลือกใช้ได้ทั้งคู่) หากต้องการลบก็สามารถเลือกไดรฟ์ที่ต้องการ แล้วกดที่ปุ่ม x ที่อยู่ข้างกันได้เช่นกัน
604
4. เมื่อไปดูใน My Computer จะเห็นว่าเครื่องของเรามีไดรฟ์เพิ่มขึ้นมาแล้ว ในกรณีของเครื่องตัวอย่างจะมีไดรฟ์ DVD อยู่แล้ว 1 ตัว และมีไดรฟ์จำลองเพิ่มมาอีก 2 ตัวนั่นเอง

และนี่ก็คือวิธีการการหลอกเครื่องให้ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ลองเอาไปใช้กันดูแล้วกัน แต่ข้อฝากทิ้งท้ายไว้อย่างหนึ่งคือ การปรับแต่งบางอย่างอาจจะเป็นการใช้งานที่ไม่ถูกต้องนัก ดังนั้นถ้าสามารถหลีกเลี่ยงได้ ก็ควรใช้วิธีการที่ถูกต้อง (แม้จะเสียเงิน) จะดีกว่านะครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here