โฆษณา iPhone ตัวใหม่ ซึ้งจริงหรือโลกสวย?

iphone-ad-misunderstood

Apple ได้ปล่อยโฆษณา iPhone 5s ตัวใหม่ออกมาเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน  ภายใต้ชื่อชิ้นงานโฆษณาว่า Misunderstood บอกเล่าเรื่องราวน่ารักๆของครอบครัวหนึ่งในช่วงวันหยุดยาว

ตัวโฆษณาบิ๊วท์อารมณ์คนดูด้วยเสียงเปียโนเพราะๆในบทเพลง “Have Yourself a Merry Little Christmas”  ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งซึ่งเอาแต่จิ้ม iPhone ไม่สนใจใคร  ในขณะที่คนในครอบครัวกำลังสนุกสนานกับการได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในช่วง วันหยุดยาว  ซึ่งในช่วงท้ายของโฆษณาก็มาเฉลยว่าที่เด็กชายยุ่งอยู่แต่กับ iPhone ก็เพราะกำลังถ่ายคลิปเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นแล้วเอามาตัดต่อเป็นวีดีโอ ซึ้งๆให้คนในครอบครัวได้ดูกันต่างหาก

ภายหลังทาง Apple ได้ออกมาบอกว่าคลิปวีดีโอที่เด็กชายถ่ายในโฆษณาเป็นการถ่ายทำตัดต่อด้วย iPhone 5S ทั้งหมดจริงๆตามคลิปด้านบน

หลาย คนอาจจะมองว่าโฆษณาตัวนี้ดูแล้วช่างอบอุ่นน่ารักเสียเหลือเกิน  แต่ส่วนตัวสมิตแอบคิดว่าบางครั้งการพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความทรงจำ ดีๆที่อยู่ตรงหน้าตอนนี้  น่าจะดีกว่าการพยายามถ่ายทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นเพื่อเก็บไว้ชื่นชมในภาย หลังจนลืมที่จะใส่ใจกับปัจจุบัน  … แล้วเพื่อนๆล่ะคะ  คิดอย่างไรกันบ้างกับโฆษณาชุดนี้? คราวหน้าก็อย่ามัวแต่กดโทรศัพท์จนลืมพูดคุยกับคนใกล้ตัวนะคะ : D

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here