ภาพหลุด Galax HOF SSD ในแบบการ์ด PCIe

ก็ไม่ต้องแปลกใจกันอีกต่อไปกับภาพของผู้ผลิตอีกรายหนึ่งที่เข้าสู่ตลาด Storage อย่างเต็มตัว เพราะจากรูปที่เห็นบอกได้ชัดเลยว่าเป็น SSD ในแบบ PCI-Express จากค่าย Galax ซึ่งเท่าที่ดูคร่าวๆ นั้น พอจะเห็นรายละเอียดได้ว่า มีชิป Heracles Controller ทำงานเชื่อมต่อกับ PCIe 2.0 x4 และฟีเจอร์ที่ระบุความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบ sequential read/write อยู่ที่ 1600MB/s เลยทีเดียว

Galax PCIe SSD

ยังไม่มีการยืนยันมาว่า SSD ที่มาพร้อมการเชื่อมต่อในรูปแบบใหม่นี้ รองรับการใช้งานโพรโตคอลในแบบ ACHI หรือ NVMe โดยมีความจุให้เลือกตั้งแต่ 1TB, 2TB และ 4TB ซึ่้งล้วนแต่เป็นรุ่นที่มีความจุขนาดใหญ่และราคาก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว มองแล้วเป้าหมายน่าจะอยู่ที่เกมเมอร์ที่กำลังหาช่องทางในการเพิ่มความสามารถให้กับการเล่นเกมน่าจะดูคุ้มค่ามากที่สุด แต่หนึ่งสิ่งคุณลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งที่น่าสนใจบนการ์ดตัวนี้ก็คือ ตัวเก็บประจุขนาดใหญ่ใกล้กับ Bracket จะเป็นตัวช่วยป้องกันการสูญเสียพลังงานหรือเกิดไฟตก ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลภายใน NAND เกิดสูญหายไปได้

SSD จากทาง Galax นี้ มาพร้อมเคสพลาสติกสวยงาม แต่ไม่ได้แจ้งว่ามีการออกแบบสำหรับระบบระบายความร้อนด้วยหรือไม่ ซึ่งดูจากตัวการ์ดและชิ้่นส่วนต่างๆ แล้วน่าจะต้องการระบบไหลเวียนอากาศที่ดีในระดับหนึ่ง เพื่อให้ชิ้นส่วนต่างๆ เย็นขึ้น โดยเราจะได้พบตัวจริงกันอีกทีในงาน CES 2015 ที่จะถึงนี้

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here