Google Translate(แปลภาษาจากภาพ) อัพเดท 20 ภาษาที่หนึ่งในนั้นมี “ภาษาไทย”

หลังจากนี้ไม่ว่าเราจะเดินทางไปประเทศไหนก็ตาม…เราก็คงไม่จำเป็นต้องถามชาวบ้านชาวช่องหรือคนแถวนั้นในเรื่อง การหาร้านอาหาร , โรงแรม , หรือแม้กระทั้งสถานที่เที่ยว อีกแล้ว เพราะ google ได้พัฒนาฟีเจอร์แปลภาษาจากป้ายภาพGoogle Translate ที่ต้องรองรับภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อย

new-google-translate-ios-and-android-update-includes-instant-visual-translation-in-more-languages
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Google ได้ประกาศในบล๊อคถึงการปรับปรุงล่าสุดสำหรับแอพพลิเคชั่น Google Translate ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลภาษาจากภาพได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ป้ายตามถนน , เมนูอาหาร หรือแม้กระทั้งข้อความอื่นๆก็สามารถแปลได้

hindi_indonesian_ukrainian_portugueseสำหรับการปรับปรุงในครั้งนี้ทำให้ Google Translate สามารถแปลได้เพิ่มขึ้นอีก 20 ภาษา คือ บัลแกเรียน, คาตาลัน, โครเอเชีย, เช็ก, แดนิช, ดัตช์, ฟิลิปปินส์, ฟินแลนด์, ฮังกาเรียน, อินโดนีเซีย, ลิทัวเนีย, นอร์เวย์, โปแลนด์, โรมาเนีย, สโลวัก, สวีเดน, ตุรกี, ยูเครน, ฮินดู และที่สำคัญคือ”ไทย” ซึ่งจากเดิมสามารถแปลได้แค่ 7 ภาษาที่มี อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, โปรตุเกส, รัสเซีย และสเปน เท่านั้น

Conversation Mode GIF (1)นากจากนี้Google Translate ยังปรับปรุงในโหลดเสียงให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากใครสนใจอยากจะลองใช้งานก็สามารถโหลดได้ที่ >><Android<< >>iOS<< ปล.ตอนนี้เหมือนว่า iOS จะใช้งานได้แล้วแต่ Android ยังคงต้องรออีกซักพักนะครับ

ที่มา: techtimes

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here