สมาร์ทโฟนจอพับได้จาก Samsung เตรียมวางขายปี 2017

ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลอันทันสมัยที่มีอยู่ของ Samsung ทำให้เราได้เห็นสมาร์ทโฟนจอโค้งที่สามารถออกวางขายได้จริง ตั้งแต่ Samsung Galaxy Note Edge, Samsung Galaxy S6 Edge จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S7 Edge ซึ่งเป้าหมายถัดไปไม่ใช่แค่การทำให้หน้าจอโค้งได้เพียงอย่างเดียว แต่ Samsung หวังต่อยอดพัฒนาสมาร์ทโฟนให้สามารถพับเก็บได้เสมือนกระเป๋าสตางค์

Samsung-foldable-1

ในการสร้างความแปลกใหม่ ตลอดจนการก้าวเป็นผู้นำของสมาร์ทโฟนอันทันสมัย แนวคิดของ Samsung ดูจะไม่ใช่เรื่องที่เกินจริง เพราะในงานแสดงเทคโนโลยีที่ผ่านหลายครั้ง Samsung เคยนำเสนอหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ที่มีความยืดหยุ่นสามารถโค้งงอ พับเก็บได้ นับเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี OLED ที่อยู่ในการดูแลและพัฒนาของ Samsung เอง ซึ่งเป้าหมายในปี 2017 คือการนำเสนออุปกรณ์ประเภทสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ขนาด 5 นิ้ว และแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว ที่มาพร้อมคุณสมบัติของการพับเก็บได้เสมือนกระเป๋าสตางค์ และออกวางขายภายในปีเดียวกันนี้เอง

สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตประเภทพับเก็บได้ของ Samsung ตกเป็นข่าวมาตลอดในช่วง 2-3 ปีมานี้ ซึ่งแนวคิดที่จะสร้างความแปลกใหม่ในครั้งนี้ นอกจากการแสดงให้เห็นถึงความเป็นนวัตกรรมแล้ว ยังเป็นแนวทางที่ช่วยย่อขนาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตขนาดใหญ่ให้สะดวกแก่การเก็บใส่กระเป๋าและพกพาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในแง่ของการตลาดยังถือเป็นความพยายามในการกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่ตกอยู่ในสภาวะชะลอตัว แต่ในความเป็นนวัตกรรมย่อมมีคำถามตามมาแน่นอน เช่น หากเกิดปัญหาจะซ่อมยากหรือง่ายเพียงใด และที่สำคัญราคาขายจะแพงหรือไม่ หรือหากออกวางขายแล้ว Samsung จะทำตลาดทั่วโลกเหมือนเช่น Samsung Galaxy หรือไม่ เป็นต้น

อ้างอิงจาก etnews

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here