เสี่ยวหมี่ ปรับการบริหารองค์กรและการวางแผนเชิงกลยุทธ์ มุ่งสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มศัยภาพการปฏิบัติงานในสำนักงานใหญ่ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถให้มีโอกาสเติบโตในเส้นทางอาชีพ

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เสี่ยวหมี่ ได้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนจำกัด มีพนักงานกว่า 2,000 คน ด้วยรายได้มากกว่า 4.75 ล้าน ล้านบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความสำเร็จที่ต่อเนื่องและความมั่นใจในอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน เสี่ยวหมี่ ได้จัดลำดับการบริหารภายในองค์กรและการวางแผนเชิงกลยุทธ์ ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ รวมถึงสร้างโอกาสที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่และพนักงานที่มีความสามารถได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต

เสี่ยวหมี่ ได้ก่อตั้ง 2 หน่วยงานใหม่เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับฝ่ายบริหารในสำนักงานใหญ่ โดยหน่วยงานนี้รับผิดชอบในการคัดเลือกพนักงาน, การเลื่อนขั้น, การฝึกอบรม, การประเมิณผลงาน ตลอดจนถึงการจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงานระดับกลางและระดับบริหารในแต่ละแผนก ส่วนแผนกให้คำปรึกษาทางด้านกลยุทธ์จะช่วยวสนับสนุนประธานบริหารในด้านการวางกลยุทธ์และดูแลการดำเนินกลยุทธ์ของแต่ละหน่วยธุรกิจ

นอกจากนี้ทั้ง 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย Mi TV, Mi Ecosystem, MIUI และ Entertainment ถูกปรับใหม่โดยแบ่งเป็น 10 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจด้านอินเตอร์เน็ต 4 กลุ่มธุรกิจ ธรุกิจผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ 4 กลุ่มธุรกิจ เทคโนโลยีแพลตฟอร์ม 1 กลุ่มธุรกิจ และแผนกอีคอมเมิร์ซ 1 กลุ่มธุรกิจ โดยผู้จัดการทั่วไปของแต่ละกลุ่มธุรกิจมีหน้าที่รายงานตรงกับประธานบริหาร

ผู้จัดการทั่วไปที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนหลังยุค 1980s ถือเป็นการเปิดโอกาสที่ดีให้พวกเขาได้พิสูจน์ฝีมือและการมีบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตของเสี่ยวหมี่ในปีต่อๆ ไป

เล จุน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเสี่ยวหมี่ กล่าวว่า  “ตั้งแต่ต้นปี เราได้วางแผนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและเตรียมความพร้อมให้กับผู้บริหารรุ่นต่อไป โดยการเปลี่ยนแปลงนี้ เราตั้งใจที่จะขยายโอกาสที่ดีไปสู่ผู้บริหารรุ่นใหม่ และพิสูจน์ฝีมือพวกเขา และเพื่อเป็นการวางรากฐานให้เป็นองค์กรที่มีความยืดหยุ่นและมีความเชื่อมั่นกล้าคิดกล้า อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นและยังมีการเปลี่ยนแปลงอีกมากมายในอนาคต”