บ่องตงๆ 24 App IOS ที่ Android มิอาจเทียบชั้นได้(ตัวที่2-3)

2. iTune Store
02-001
นอกจากจะได้รับความนิยมในตัวอุปกรณ์อย่าง iPhone แล้ว ระบบร้านค้าเพลงออนไลน์อย่าง iTune Store ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นหนึ่งที่ทาง Apple มีอยู่ ซึ่ง iTune Store นั้นถือว่าเป็นร้านค้าเพลงออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์น้อยกว่ารูปแบบอื่นๆ และผลจากความนิยม iPod ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มันสามารถขายเพลงได้จนเป็นที่น่าพอใจของค่ายเพลงและศิลปินนั่นเอง
02-002
หากคุณใช้สมาร์ทโฟนในการฟังเพลงอยู่บ่อยๆ การเลือกซื้อเพลงออนไลน์ ย่อมให้ความสะดวกสบายมากกว่าแน่นอน อีกทั้งยังประหยัดเงินกว่าการไปหาซื้อแผ่นซีดีมาฟัง ซึ่งถ้าหากต้องการนำมาฟังบนมือถือก็ต้องไปแปลงไฟล์ให้ยุ่งยากเสียเวลาอีก การเลือกใช้บริการของ iTune Store จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าแน่นอน

3. iTune U
03-001
อยู่กับ iTune อีกตัวหนึ่ง แต่ตัวนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเพลงครับ เพราะ iTune นั้นไม่ได้ขายแต่เพลงเท่านั้น แต่ยังขายอย่างอื่นด้วย สิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นกันตั้งแต่มีการอัพเกรดขึ้นมาเป็นเวอร์ชัน 6 ก็คือ iTune U ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สนับสนุนด้านการศึกษา โดย iTune U นี้จะเป็นแหล่งที่รวบรวมเอา Textbook หรือตำราเรียนต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อให้นักศึกษาสามารถโหลดหรือซื้อเพื่อไปใช้งานได้
03-002
และเนื่องจาก iOS นั้นอยู่ในแวดวงของการศึกษาอยู่แล้ว ข้อมูลจำพวก E-Book ต่างๆ เหล่านี้จึงถูกออกแบบมาให้ดูดี มีความลื่นไหลในการทำงานเป็นอย่างดี และที่สำคัญ iTune U ยังมีเครื่องมือในการสร้าง E-Book เพื่อให้คุณครูและอาจารย์นำไปสร้างเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนได้ในตัวอีกด้วย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here