บ่องตงๆ 24 App IOS ที่ Android มิอาจเทียบชั้นได้(ตัวที่4-5)

4. iBook
04-001
สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือแล้ว คงจะไม่มีอะไรสะดวกไปกว่าการใช้งาน iOS อีกแล้ว เพราะมีแอพฯ มากมายที่เอื้ออำนวยต่อการอ่าน E-Book ในรูปแบบต่างๆ อย่างแอพฯ iBook ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องอยู่แล้ว และเป็นจุดที่รวมเอาหนังสือในรูปแบบ E-Book หรือ E-Magazine ทั้งหมด ไมว่าจะอยู่ในรูปแบบของ PDF หรือ ePUB ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานที่ได้รับความนิยมทั้งคู่สำหรับการอ่าน E-Book นั่นเอง
04-002
จุดเด่นของ iBook อยู่ที่การรวมเอาหนังสือที่คุณโหลดไว้ในมือถือของคุณเอาไว้ในที่เดียว และยังมีภาพพรีวิวให้เห็นเนื้อหาในหนังสือได้ ทำให้การจัดการหนังสือภายในเครื่องของคุณเป็นไปได้อย่างสะดวกมากทีเดียว

5. Newsstand
05-001
อีกหนึ่งแอพฯ ที่ออกแบบเพื่อคนรักการอ่านโดยเฉพาะกับ Newsstand ซึ่งจะเรียกว่าเป็นการพัฒนาอีกขั้นที่ต่อยอดมาจาก iBook ที่ได้กล่าวไปแล้ว เพราะ Newsstand นั้นจะมีการทำงานที่คล้ายกัน แต่เป็น E-Book หรือ E-Magazine ที่สามารถสั่งซื้อหรือโหลดได้ผ่าน App Store พร้อมทั้งมีการอัพเดตการทำ In-App Purchase หรือการสั่งซื้อหนังสือ หรือสมัครสมาชิกเพิ่มเติมภายในตัวแอพฯ ได้เลย

สิ่งที่ดูโดดเด่นของ Newsstand ก็คือหนังสือที่อยู่ภายในตัวมันจะมีลักษณะคล้ายๆ กับแอพฯ ตัวหนึ่งเลย คือมีการพัฒนาให้มีระบบอินเตอร์แอกทีฟกับผู้ใช้งานได้มากขึ้น มีลูกเล่นที่มากขึ้น แน่นอนว่ามันย่อมมีการพัฒนาที่ยุ่งยากกว่า ต้องการพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่มากกว่าด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหนังสือที่อยู่ใน Newsstand ก็สวยงามมากกว่าเช่นกัน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here