ว้าว…Xiaomi Mi5 มาพร้อมแรม 4GB

ก็เรียกว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจกันในช่วงปีใหม่นี้ได้ดีทีเดียว สำหรับสมาร์ทโฟน Xiaomi Mi5 รุ่นใหม่จากค่ายยักษ์ใหญ่นี้ โดยสิ่งหนึ่งที่เรามักจะได้ยินกันในการใช้สมาร์ทโฟนกันบ่อยๆ ก็คือ แรมหมด เครื่องช้าหรือเปิดแอพไม่ได้ เนื่องจากแรมที่มีนั้นไม่พอ จึงทำให้การใช้งานติดๆ ขัดๆ แต่สำหรับ Mi5 รุ่นนี้ ตีโจทย์ได้แตกและเชื่อว่าน่าจะถูกใจใครหลายคนด้วยแรมที่มากถึง 4GB

Xiaomi Mi5

ณ เวลานี้สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Samsung ได้ประกาศเปิดตัวโมดุล 4GB สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ในปี 2015 ซึ่งก็เชื่อแน่ว่าย่อมส่งผลต่อผู้ผลิตรายต่างๆ มากมาย เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนที่เป็นเรือธงของ Xiaomi รุ่นนี้ ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกที่ใส่แรมมาให้ถึง 4GB แต่ที่น่าสนใจก็คือ การนำเอาชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้ เช่นหน่วยประมวลผลจาก Snapdragon 810 พร้อมหน้าจอในแบบ ความละเอียดสูงระดับมากกว่า Full HD และกล้อง 20 ล้านพิกเซล รวมถึงไฮไลต์เด็ดคือแรม 4GB ส่วนสนราคายังไม่เป็นที่เปิดเผย

แต่คงไม่ต้องแปลกใจไปว่าการเริ่มต้นตลาดสมาร์ทโฟนที่มีแรม 4GB มีความสำคัญเพียงใด ซึ่งตามรายงานอาจคาดว่า Samsung เองก็อาจมาพร้อมสมาร์ทโฟนโมเดลที่ใช้แรม 4GB เช่นเดียวกันบน S6 ในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่อาจจะทำให้หลายคนตื่นตาตื่นใจพอสมควร เพื่อให้รับกับการใช้งานในปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้การมาของสมาร์ทโฟนที่มีแรมขนาดใหญ่ น่าจะเข้ามาเป็นมาตรฐานในปัจจุบันได้อย่างแน่นอน
ที่มา : tech-boom

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here